Multimedia Đọc Báo in

Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa VIII và TP. Buôn Ma Thuột khóa X

18:27, 09/01/2014

Sáng 9-1, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa VIII và TP. Buôn Ma Thuột khóa X tại 3 điểm: phường Tân Lợi, phường Tân Thành và xã Hòa Thắng.

Tham dự tại các điểm tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại TP. Buôn Ma Thuột và Đoàn đại biểu HĐND thành phố đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa VIII và HĐND TP. Buôn Ma Thuột khóa X với cử tri của các xã phường. Theo đó, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh tiến hành từ ngày 11 đến 13-12-2013 . Kỳ họp đã xem xét và thông qua 11 Nghị quyết quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của tỉnh .

1
Các đại biểu tiếp xúc cử tri tại phường Tân Lợi

 Kỳ họp thứ 7, HĐND TP. Buôn Ma Thuột khóa X diễn ra từ ngày 25 đến 26-12-2013 đã thông qua mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp về phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2014 của thành phố nhằm hướng đến xây dựng đô thị trung tâm vùng.

Cử tri tham dự buổi
Cử tri các phường Tân Lợi, Thắng Lợi và Thống Nhất tham dự buổi tiếp xúc

Tại các điểm tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Buôn Ma Thuột cũng đã lắng nghe nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cử tri:

*Cử tri các phường Tân Lợi, Thắng Lợi và Thống Nhất đề nghị HĐND tỉnh và HĐND TP. Buôn Ma Thuột nên có sự đổi mới về cách thức tổ chức tiếp xúc cử tri và trong nội dung thông báo cần đề cập thêm kết quả xử lý phòng chống tham nhũng, lãng phí, tình hình trật tự trị an trên địa bàn.

3
Cử tri Nguyễn Đình Thất, Tổ dân phố 1 (phường Tân Lợi) nêu ý kiến .

Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu lên một số vấn đề tồn tại ở địa phương, đề nghị HĐND tỉnh và thành phố nhanh chóng chỉ đạo ngành chức năng có biện pháp giải quyết, đó là: một số tuyến đường ở khu vực tổ dân phố 3A (phường Tân Lợi) đã xuống cấp nghiêm trọng; tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán, kinh doanh và sinh hoạt ở một số tuyến đường trên địa bàn phường Thắng Lợi đã kéo dài nhiều năm nay nhưng chưa được xử lý dứt điểm; nhiều tuyến đường ở khu vực tổ dân phố 1 (phường Thắng Lợi) chưa được đầu tư lắp đặt hệ thống xử lý nước thải công cộng dẫn đến tình trạng nhiều hộ dân vẫn đổ nước thải tràn lan ra đường gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường; nhiều hộ dân ở tổ dân phố 9 (phường Tân Lợi) trồng cà phê liên kết với Công ty Cà phê Buôn Ma Thuột đang phải chịu những khoản thu bất hợp lý từ phía Công ty. Ngoài ra, cử tri còn đề nghị thành phố cần có giải pháp thu hút đầu tư, mở rộng khu công nghiệp Hòa Phú để góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường vành đai, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên; nên có phương án xây dựng nhà ở cho người nghèo không có đất, người có thu nhập thấp trên địa bàn…

Cử tri phường Tân Thành và Ea  Tam
Cử tri phường Tân Thành và Ea Tam phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh và TP. Buôn Ma thuột đạt được trong năm 2013

*Hơn 100 cử tri phường Tân Thành và Ea Tam bày tỏ sự phấn khởi trước những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, thành phố trong năm 2013. Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng GDP của tỉnh vẫn đạt 7,3%. Đây là con số ấn tượng khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của của UBND tỉnh, vai trò giám sát của HĐND tỉnh. Đặc biệt, những năm gần đây nhờ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, bộ mặt TP. Buôn Ma Thuột ngày càng sáng-xanh-sạch-đẹp hơn, xứng đáng là đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.

Các cử tri đã phản ánh, kiến nghị với các đại biểu một số vấn đề: tăng cường quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán; quan tâm đầu tư đường giao thông, đường điện cho một số thôn, khối phố để người dân ổn định đời sống, có điều kiện phát triển sản xuất; tình trạng xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp đang diễn biến phức tap; tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chậm; cần có những giải pháp đột phá nhằm kiềm chế tai nạn giao thông; việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị, quản lý đô thị, bảo đảm an toàn giao thông và vệ sinh môi trường chưa nghiêm…

5
Các đại biểu lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri

Ngoài những ý kiến, kiến nghị liên quan đến vấn đề dân sinh, cử tri đặc biệt mong muốn các đại biểu HĐND 2 cấp phát huy hơn nữa vai trò là đại biểu của nhân dân, luôn gần gũi, sâu sát trong các chuyến về cơ sở, đặc biệt là những lần tiếp xúc cử tri để lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của nhân dân.

6
Cử tri tại điểm tiếp xúc xã Hòa Thắng bức xúc trước thực trạng cơ sở hạ tầng xuống cấp ảnh hưởng đến đời sống

*Tại UBND xã Hòa Thắng, cử tri xã Hòa Thắng và phường Tân Lập tiếp tục kiến nghị một số nội dung: cần giải quyết dứt điểm tình trạng các trang trại, hộ chăn nuôi ở thôn 5 xã Hòa Thắng và tổ dân phố 7, phường Tân Lập gây ô nhiễm môi trường; chấn chỉnh việc lấn chiếm, thu hẹp dòng chảy của suối Ea Nao, gây ngập úng vào mùa mưa; đường giao thông tại thôn 11 xã Hòa Thắng bị xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn trong tham gia giao thông của nhân dân; tình trạng nhiều hộ dân lấn chiếm hành lang, vỉa hè, gây cản trở giao thông dọc Quốc lộ 26; trong công tác giáo dục vẫn còn tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan, không được quản lý chặt chẽ…

Kim Oanh-Nguyên Hoa-Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.