Multimedia Đọc Báo in

Trưng bày lưu động chuyên đề "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử"

11:00, 17/12/2014
Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch với Bộ đội Biên phòng tỉnh, từ ngày 17 đến 19-12, Bảo tàng Dak Lak tổ chức trưng bày chuyên đề “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” tại Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh.
Giới thiệu cho các chiến sĩ những bằng chứng lịch sử khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.      Ảnh: Đ.H
Giới thiệu cho các chiến sĩ những bằng chứng lịch sử khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Ảnh: Đ.H

Nội dung triển lãm gồm: Các châu bản triều Nguyễn trong thực thi chủ quyền tại hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Các bản đồ cổ qua các triều đại phong kiến Việt Nam cũng như bản đồ cổ của các nước phương Tây, Trung Quốc cho thấy hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Thông qua triển lãm, những bằng chứng lịch sử đã khẳng định hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, được các triều đại phong kiến Việt Nam thực hiện quản lý liên tục, hòa bình, không có tranh chấp từ nhiều thế kỷ trước; đồng thời bác bỏ những tuyên bố phi lý của Trung Quốc về chủ quyền của họ đối với hai quần đảo nói trên. Qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và ý thức về chủ quyền biển đảo quê hương; khẳng định tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của quân và dân các dân tộc tỉnh Dak Lak.

Văn Nhương - Đắc Hoài


Ý kiến bạn đọc