Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam

23:39, 21/10/2015

Sáng 21-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác tiền trạm do Bà Susan Ulbaek (Hàm Đại sứ), Vụ trưởng Vụ đánh giá, Bộ Ngoại giao Đan Mạch làm Trưởng đoàn để đánh giá kết quả các chương trình, dự án của Đan Mạch đã hỗ trợ cho tỉnh trong thời gian qua nhằm phục vụ cho việc đánh giá 15 năm hỗ trợ của Đan Mạch cho Việt Nam.
    

ảnh
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã có báo cáo về tình hình thực hiện các chương trình, dự án do Chính phủ Đan Mạch tài trợ giai đoạn 2000-2015 trên địa bàn tỉnh, với 9 dự án, chương trình đã và đang triển khai, tổng mức đầu tư trên 2 nghìn tỷ đồng, trong đó Chính phủ Đan Mạch hỗ trợ và cho vay trên 1.200 tỷ đồng; đã có 8 dự án, chương trình hoàn thành. Hiện trên địa bàn tỉnh còn có 7 dự án đang vận động vốn ODA giai đoạn 2016-2020, với tổng mức đầu tư trên 2.482 tỷ đồng, trong đó vốn ODA trên 2.122 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh đã đánh giá cao các dự án, chương trình do Chính phủ Đan Mạch hỗ trợ cho Đắk Lắk, xem đây là cú hích ban đầu góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Các dự án, chương trình đều phù hợp với chiến lược phát triển của tỉnh về xóa đói, giảm nghèo, nước sạch nông thôn, cải cách hành chính, phát triển sản xuất nông nghiệp… cũng như mang lại lợi ích cho nhiều doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh. Đắk Lắk sẽ tiếp tục duy trì và phát huy kết quả mà các chương trình, dự án đạt được trong những năm tiếp theo, đồng thời mong muốn, thời gian tới Chính phủ Đan Mạch quan tâm hỗ trợ cho các dự án nông nghiệp như phát triển thủy lợi, cấp thoát nước…
  

ảnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh tặng quà lưu niệm cho bà Susan Ulbaek, Vụ trưởng Vụ đánh giá, Bộ Ngoại giao Đan Mạch

Bà Susan Ulbaek đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu mà tỉnh dành cho Đoàn, và cho rằng các hỗ trợ của Chính phủ Đan Mạch cho Đắk Lắk tương đối bền vững vì tỉnh vẫn tiếp tục duy trì hiệu quả các dự án, chương trình sau khi dự án kết thúc, góp phần cải thiện cuộc sống dân sinh, phát triển kinh tế-xã hội... Sau chuyến làm việc này, Đoàn sẽ gửi báo cáo kết quả đánh giá cho Đại sứ quán Đan Mạch về tình hình thực hiện chương trình, dự án tại tỉnh Đắk Lắk.

Minh Thuận
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.