Multimedia Đọc Báo in

Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ

16:57, 02/03/2016

Thực hiện Nghị quyết số 88/NQ-CP, ngày 24-8-2011 của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), trong 5 năm (2011-2015), các cấp công đoàn trong tỉnh đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền về trật tự ATGT đến đoàn viên, CNVCLĐ.

Các cấp công đoàn đã tổ chức trên 5.000 cuộc tuyên truyền phát luật, trong đó, lồng ghép tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông, kỹ năng đi xe máy an toàn, văn hóa giao thông... cho 150.000 đoàn viên, CNVCLĐ; cấp phát trên 10.000 tờ rơi tuyên truyền về ATGT. Một số LĐLĐ cấp huyện đã tổ chức hội nghị tập huấn về công tác bảo đảm trật tự ATGT, phòng chống đuối nước cho CNVCLĐ; vận động người tham gia giao thông, doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường thủy ký cam kết chấp hành pháp luật về giao thông đường thủy.
 

21
Cấp phát sổ tay pháp luật cho CNLĐ Nông trường Cao su Hoàng Anh Đắk Lắk

LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí thực hiện các bài viết tuyên truyền về ATGT; tăng cường chỉ đạo các công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn ngành Giao thông vận tải phối hợp với chủ doanh nghiệp vận tải tuyên truyền về trách nhiệm chấp hành pháp luật ATGT cho lái xe. Trang Thông tin điện tử LĐLĐ tỉnh đã cập nhật, biên soạn 35 bản tin ATGT, đăng tải kịp thời các văn bản về ATGT.

2
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Võ Thị Hạnh trao cặp phao cho học sinh xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắc). Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp tổ chức thăm và trao tặng trên 3.000 cặp phao cứu sinh (trị giá gần 750 triệu đồng) cho học sinh dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn sống trên địa bàn các xã phải tham gia giao thông bằng đường thủy trong mùa mưa lũ, có nguy cơ đuối nước cao.

Thông qua công tác tuyên truyền, các cấp công đoàn từ tỉnh đến cơ sở và đại bộ phận cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đã nhận thức được hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông, từ đó nêu cao vai trò, trách nhiệm, tích cực tham gia công tác tuyên truyền và chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ. 

Nguyễn Xuân


 


Ý kiến bạn đọc