Multimedia Đọc Báo in

Xã Quảng Điền (huyện Krông Ana) đạt chuẩn nông thôn mới

11:25, 21/03/2016

Vừa qua, UBND huyện Krông Ana đã tổ chức lễ công bố xã Quảng Điền đạt chuẩn nông thôn mới.

Quảng Điền là một trong 8 xã, thị trấn được UBND huyện Krông Ana chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015. Sau 5 năm triển khai thực hiện, đến cuối năm 2015 xã Quảng Điền đã hoàn thành 19/19 tiêu chí về nông thôn mới; với tổng kinh phí huy động xây dựng nông thôn mới là 108.101,5 triệu đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 16.742 triệu đồng chiếm 15,5%; nhân dân đóng góp 49.806 triệu đồng, chiếm 46%. Kinh tế của xã đã có những chuyển biến tích cực;  đời sống của nhân dân được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người hiện đạt 23,5 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 96 hộ, chiếm 5,7%; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên chiếm 91%. Bộ mặt nông thôn được đổi mới khang trang, sạch đẹp hơn với các cơ sở hạ tầng được đầu tư, nâng cấp đồng bộ về giao thông, thủy lợi, y tế, văn hóa, giáo dục…; tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quảng Điền.

Trong dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới ở xã Quảng Điền.

Kim Ngân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.