Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng do hạn hán

16:59, 27/04/2016
*Vừa qua, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng dụng cụ trữ nước cho 1.422 hộ nghèo bị ảnh hưởng nghiêm trọng do hạn hán thuộc các xã Tam Giang, Cư Klông và xã Ea Đah (huyện Krông Năng).  
 
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng dụng cụ trữ nước cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Krông Năng.
Trao tặng dụng cụ trữ nước cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Krông Năng. Ảnh: H'Bát Êban
 
Mỗi hộ nghèo được nhận 2 bình nước lọc, 2 thùng chứa nước dùng và  1 hộp viên khử khuẩn Aquatabs để trữ nước ngọt phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Tổng trị giá đợt hỗ trợ là 380 triệu đồng, được trích từ Quỹ cứu trợ khẩn cấp của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
 
* Ban Thanh niên Quân đội và Quỹ học bổng Vừ A Dính của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng vừa phối hợp với tuổi trẻ Quân khu 5 và lực lượng vũ trang tỉnh Đắk Lắk tổ chức thăm hỏi, tặng quà người dân vùng bị hạn hán tại xã Cư Đrăm (huyện Krông Bông). 
 
Đại diện Ban Thanh niên Quân đội trao tặng gạo cho người dân nghèo xã Cư Đrăm (huyện Krông Bông). Ảnh: Văn Luyến
Trao tặng gạo cho người dân nghèo xã Cư Đrăm (huyện Krông Bông). Ảnh: Văn Luyến
 
Đoàn đã trao 2 tấn gạo tặng cho 100 gia đình khó khăn nhất trong xã và tặng 50 suất quà cho học sinh tiểu học và THCS tại xã Cư Đrăm. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình "Tuổi trẻ quân đội chung tay, góp sức cùng đồng bào các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long khắc phục hậu quả hạn hán, xâm nhập mặn” do Ban Thanh niên Quân đội phát động.
 
H’Bát Êban - Văn Luyến
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.