Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị phổ biến Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP)

15:29, 28/05/2016

Ngày 27-5, tại TP. Buôn Ma Thuột, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh Đà Nẵng (VCCI) tổ chức Hội nghị phổ biến Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) cho 170 cán  bộ đến từ các sở, ban, ngành, phòng kinh tế hạ tầng các huyện, doanh nghiệp (DN) trong toàn tỉnh.

Hiệp định TPP được ký kết vào ngày 4-2-2016 gồm 12 nước, trong đó có Việt Nam. Đây là hiệp định có mức độ cam kết mở cửa thị trường cao hơn cam kết trong WTO và các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký trước đây nhằm tạo ra một môi trường kinh doanh minh bạch và cạnh tranh công bằng cho các DN. Tuy nhiên, cùng với những cơ hội thuận lợi, Hiệp định này cũng đặt ra thách thức không nhỏ đối với Việt Nam nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng. Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản của Hiệp định TPP về lịch sử đàm phán, bản chất, đối tác, tác động của TPP đến các ngành thế mạnh của tỉnh, các DN trong tỉnh được khuyến nghị cần thay đổi quy trình sản xuất cho phù hợp với tình hình mới…

Các đại biểu tham dự hội nghị

Thông qua hội nghị, các DN sẽ có thêm kiến thức, kỹ năng, xây dựng cho mình một chiến lược hội nhập quốc tế, tận dụng cơ hội, chủ động nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa, dịch vụ do mình cung ứng với thị trường trong nước, khu vực và thế giới.


Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc