Multimedia Đọc Báo in

Giao lưu giữa người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh

21:21, 25/08/2016

Chiều 25-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức gặp mặt và giao lưu giữa đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số của 2 địa phương.

Tham dự buổi gặp mặt, về phía tỉnh Đắk Lắk có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Déc H'Đơk; về phía TP. Hồ Chí Minh có ông Vũ Thanh Lưu,  Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

a
Đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã thông tin tình hình kinh tế, xã hội của địa phương. TP. Hồ Chí Minh hiện có 24 quận, huyện; 322 phường, xã, thị trấn với 51 dân tộc thiểu số sinh sống (437.532 người), chiếm 4,37% dân số, chủ yếu là dân tộc Hoa, Khmer và Chăm. Những năm qua, địa phương đã thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội và các hoạt động hỗ trợ khác nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số; đặc biệt, thành phố luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động tín ngưỡng tôn giáo theo đúng pháp luật; những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số luôn thể hiện vai trò gương mẫu, trách nhiệm, đi đầu trong các hoạt động và phong trào thi đua yêu nước…

a
Đại biểu trao đổi bên lề buổi gặp mặt

Thay mặt 47 dân tộc anh em cùng sinh sống tại tỉnh Đắk Lắk, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh  đã gửi lời cám ơn sâu sắc đến cán bộ và nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động, chương trình hỗ trợ vật chất và tinh thần cho nhân dân tỉnh nhà, nhất là đối với hộ nghèo, đồng bào gặp thiên tai do hạn hán, lũ lụt trong những năm qua.

a
Tiết mục giao lưu văn nghệ của Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số TP. Hồ Chí Minh

Buổi gặp mặt và giao lưu giữa đại diện người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của 2 địa phương nhằm tạo sự gắn kết và là cơ hội để các dân tộc thiểu số tìm hiểu thêm những nét đẹp riêng về truyền thống văn hóa của mỗi dân tộc.

a
Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số TP. Hồ Chí Minh.

Được biết, sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm và trao 50 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) tặng các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lắk.

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc