Multimedia Đọc Báo in

Tiếp nhận hồ sơ dự thi Kỳ thi tiếng Hàn lần thứ 11

16:55, 04/08/2016

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cho biết, từ ngày 16 đến 19-8 sẽ nhận hồ sơ đăng ký dự thi Kỳ thi tiếng Hàn lần thứ 11 cho lao động Việt Nam.

Đối tượng dự thi là người lao động cư trú tại tỉnh Đắk Lắk được ít nhất 1 năm trở lên tính đến ngày đăng ký dự thi; những người đã từng làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài tại Hàn Quốc về nước đúng thời hạn hợp đồng hoặc cư trú bất hợp pháp nhưng đã tự nguyện về nước trong thời gian từ ngày 1-4-2016 đến ngày đăng ký dự thi.

Người dự thi phải đáp ứng các điều kiện: từ 18 đến hết 39 tuổi; không có tiền án, tiền sự; không bị cấm xuất cảnh Việt Nam hoặc cấm nhập cảnh Hàn Quốc; có đủ sức khỏe đi làm việc tại nước ngoài theo quy định của Bộ Y tế; không có thân nhân (bố, mẹ, con đẻ; anh, chị, em ruột; vợ hoặc chồng) đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Lệ phí đăng ký dự thi là 550.000 đồng/người (tương đương với 24 USD).

Đây là kỳ thi do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức từ ngày 8 đến 9-10-2016 cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (EPS).

Lan Anh – Bích Phương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.