Multimedia Đọc Báo in

Yêu cầu chủ động ứng phó với diễn biến của mưa, lũ

19:03, 26/09/2016
 Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công thương đã có Công điện gửi Sở Công thương một số tỉnh, thành phố (trong đó có tỉnh Đắk Lắk), Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các nhà máy thủy điện khu vực Bắc Trung bộ và Tây Nguyên yêu cầu triển khai các biện pháp chủ động ứng phó với diễn biến của mưa, lũ.
 
a
Cơ quan chức năng kiểm tra an toàn đập tại hồ Cư Pơng, xã Cư Pơng, huyện Krông Búk (Ảnh minh họa)

Theo đó, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công thương yêu cầu các đơn vị tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ để chủ động ứng phó; nhanh chóng khắc phục các sự cố do mưa lũ gây ra; kiểm tra các công trình, nhà xưởng để gia cố; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện, vật tư để ứng phó kịp thời mọi tình huống, đặc biệt là tình huống chống ngập, lụt, sạt lở và hỗ trợ khi có yêu cầu.

Riêng các chủ đập hồ chứa thủy điện, yêu cầu vận hành đúng quy trình liên hồ, đơn hồ đã được phê duyệt; thông báo thường xuyên cho địa phương vùng hạ du các thông tin vận hành hồ chứa. Kiểm tra các phương tiện, vật tư dự phòng để sẵn sàng ứng phó với tình huống có thể xảy ra. Kiểm tra công trình nhà máy, hồ, đập, vai đập để phát hiện và xử lý gia cố kịp thời các vị trí bị sạt lở. Theo dõi, dự báo khả năng tăng cường mực nước hồ và các tình huống nguy hiểm để sẵn sàng ứng phó…
 
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ đêm 20-9-2016, các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và khu vực Tây Nguyên có mưa to, có nơi rất to; nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét, sạt lở đất ở các vùng núi, ngập úng tại vùng trũng.
Lê Ngọc

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.