Multimedia Đọc Báo in

Thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

18:05, 05/10/2016

Theo thông tin từ ngành Y tế, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận có thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Bệnh nhân là bé trai tên N.K.V. (sinh năm 2014, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột). Bệnh nhân khởi phát bệnh vào ngày 27-9 với các triệu chứng ho, khò khè. Người nhà đã mua thuốc về điều trị tại nhà cho cháu nhưng không bớt.

Đến ngày 29-9, bé V. sốt cao và liên tục nôn ói nên được người nhà đưa vào cấp cứu tại khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây, bé V. được các bác sĩ chẩn đoán sốt xuất huyết nặng ngày thứ 3 có sốc, viêm phổi nặng và được xử trí: truyền dịch, truyền máu, kháng sinh, thở máy cùng thuốc hỗ trợ khác. Chiều ngày 30-9, hội chẩn giữa lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Nhi đồng 2 chẩn đoán bé V. bị sốt xuất huyết Dengue nặng ngày thứ 4 tổn thương đa cơ quan có sốc lần 2, viêm phổi nặng và được chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên, do bệnh nặng, bé V. đã tử vong trên đường chuyển viện.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tiến hành xét nghiệm mẫu bệnh phẩm do Bệnh viện Đa khoa tỉnh chuyển đến, kết quả bệnh nhân dương tính với sốt xuất huyết. Đồng thời, kết quả điều tra véc tơ truyền bệnh sốt xuất huyết tại khu vực nhà bệnh nhân ghi nhận có sự xuất hiện của muỗi Ae.Aegypti - trung gian truyền bệnh sốt xuất huyết.

Được biết, bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh hiện vẫn diễn biến phức tạp. Đến ngày 5-10, toàn tỉnh đã có trên 10.200 ca bệnh, trong đó đã có 2 trường hợp tử vong.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.