Multimedia Đọc Báo in

Voi rừng phá hoại 2 ha hoa màu của người dân

21:43, 09/11/2016

Chiều 9-11, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi cho biết, lực lượng của đơn vị vẫn túc trực để cùng với người dân buôn Đrang Phốk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) tiến hành các biện pháp xua đuổi đàn voi rừng ra khỏi khu vực sản xuất của người dân khi chúng xuất hiện.

Một ruộng ngô của người dân Đrang Phốk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn ) bị voi phá nát
Một ruộng ngô của người dân Đrang Phốk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) bị voi phá nát (ảnh do Trung tâm bảo tồn voi cung cấp)

Trước đó, vào đêm ngày 7 và 8-11, một đàn voi rừng 10 con đã kéo về khu vực canh tác của người dân buôn Đrang Phốk để kiếm ăn. Trong khi di chuyển, đàn voi đã ăn và phá hoại 2 ha cây trồng các loại của người dân. “Sau khi triển khai các biện pháp xua đuổi, đàn voi đã rút vào rừng, nhưng vẫn quanh quẩn ở gần khu vực nương rẫy của người dân và có thể quay trở lại đây kiếm ăn khi đêm xuống”, ông Luân cho biết thêm.

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.