Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho bệnh nhân nghèo

18:34, 29/12/2016

Ngày 29-12, Tổ chức phòng chống mù lòa châu Á (APBA) phối hợp với Bệnh viện Mắt Quốc tế - Nhật Bản (Hà Nội) và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho bệnh nhân nghèo, người cao tuổi bị đục thủy tinh thể trên địa bàn tỉnh.

Đợt phẫu thuật kéo dài từ nay đến hết ngày 31-12, số bệnh nhân được phẫu thuật trong đợt này từ 170 - 200 trường hợp. Các chuyên gia của Nhật Bản và Bệnh viện Mắt Quốc tế - Nhật Bản thực hiện phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo cho người bệnh bằng phương pháp Phaco.

Bác sĩ Bùi Tiến Hùng, Giám đốc Bệnh viện Mắt Quốc tế - Nhật Bản khám cho bệnh nhân trước khi tiến hành mổ.
Bác sĩ Bùi Tiến Hùng, Giám đốc Bệnh viện Mắt Quốc tế - Nhật Bản khám cho bệnh nhân trước khi tiến hành mổ.

Chi phí cho mỗi ca phẫu thuật thay thủy tinh thể trị giá trên 8 triệu đồng do APBA tài trợ. Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng hỗ trợ tiền khám bệnh, xét nghiệm và tặng bữa ăn miễn phí cho người bệnh.

Bác sĩ Ngô Văn Cường, Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, được sự đồng ý của UBND tỉnh, chương trình phẫu thuật mắt miễn phí do APBA tài trợ đã được khởi động trên địa bàn tỉnh từ hơn 2 tháng trước. Để tìm ra gần 200 bệnh nhân đủ điều kiện phẫu thuật trong dịp này, trước đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cử đoàn y bác sĩ, mang theo máy móc trang thiết bị đến các vùng căn cứ cách mạng, vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn tiến hành khám sàng lọc bệnh về mắt cho người bệnh nghèo.

Bệnh nhân đầu tiên được phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí trong Chương trình này.
Bác sĩ thực hiện phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí trong Chương trình 

Được biết, đây là lần đầu tiên APBA tổ chức phẫu thuật mắt miễn phí tại Đắk Lắk.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc