Multimedia Đọc Báo in

Giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho cựu thanh niên xung phong

22:56, 19/01/2017
Ngày 19-1, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.
Năm 2016, Hội Cựu thanh niên xung phong các cấp đã chủ động phối hợp với các cấp, ngành liên quan rà soát, giải quyết chế độ, chính sách cho cựu thanh niên xung phong trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, giải quyết, chi trả trợ cấp 1 lần cho 183 đối tượng, 5 đối tượng được trợ cấp thường xuyên; cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 2.278 người. Bên cạnh đó, việc huy động các nguồn lực trong xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống cũng được quan tâm thực hiện;  vận động được gần 1,3 tỷ đồng, xây dựng, sửa chữa 23 nhà tình nghĩa; tặng 87 xuất quà, trao 77 sổ tiết kiệm cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn...

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong năm 2017, bên cạnh việc tập trung củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực hưởng ứng hoạt động nghĩa tình đồng đội, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, đẩy nhanh tiến độ rà soát, phối hợp giải quyết chế độ chính sách cho hội viên chưa được thụ hưởng, không để sót, nhầm đối tượng.

Hội Cựu thanh niên xung phong thị xã Buôn Hồ nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội. 

 

Nhân dịp này, Hội Cựu thanh niên xung phong thị xã Buôn Hồ được Trung ương Hội tặng Cờ thi đua xuất sắc; 7 tập thể được tặng Bằng khen của Trung ương Hội vì đã có thành tích xuất sắc năm 2016. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 cá nhân. 74 tập thể, cá nhân nhận Giấy khen của Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh.

 
Đăng Triều
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.