Multimedia Đọc Báo in

Nông dân trồng cà phê tham gia Lễ hội đường phố

17:41, 06/03/2017

Với chủ đề "Cà phê- Sức sống đại ngàn từ mạch nguồn văn hóa", Lễ hội đường phố (nằm trong khung chương trình Lễ hội Cà phê lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017) sẽ diễn ra chiều ngày 10-3 tại trung tâm TP. Buôn Ma Thuột.

Điều đặc biệt trong Lễ hội đường phố lần này là có hàng trăm nông dân trồng cà phê tham gia diễu hành cùng với các đoàn nghệ nhân, nghệ sĩ của các tỉnh khu vực Tây Nguyên và 4 đoàn nghệ thuật quốc tế: Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Rumani. Hoạt động này nhằm tôn vinh những người trực tiếp sản xuất cà phê, mặt hàng chủ lực của Đắk Lắk, đóng góp một phần quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Trung tâm...
Ngã Sáu Buôn Ma Thuột là tâm điểm của Lễ hội đường phố 2017 (Ảnh minh họa)

Được biết, Lễ hội đường phố cũng sẽ thu hút nhiều đơn vị kinh doanh, xuất khẩu cà phê tham gia với hình thức diễu hành bằng xe hoa. Đoàn xe hoa của các doanh nghiệp như Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk, Cà phê Phước An, Thắng Lợi, Mêhycô, Công ty TNHH Cà phê Dakman Việt Nam... sẽ được trang trí cách điệu nghệ thuật hạt cà phê và hoa cà phê để đi qua một số tuyến phố trung tâm.
                                                                                     

    
                                                                                       Phương Đình

 


Ý kiến bạn đọc