Multimedia Đọc Báo in

Giao ban chuyên đề "Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND"

11:55, 14/04/2017

Ngày 12-4, HĐND huyện Krông Ana đã tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề “Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND”.

Trong quý I, Thường trực HĐND huyện Krông Ana đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện tổ chức cho đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại 8 xã, thị trấn theo đúng kế hoạch. Tại các đợt tiếp xúc có 867 cử tri tham dự với 142 ý kiến, kiến nghị về các vấn đề kinh tế - xã hội của địa phương; trong đó, đại biểu HĐND huyện và lãnh đạo các phòng, ban của huyện đã giải trình 112  ý kiến, các ý kiến còn lại được đề nghị các cơ quan chức năng giải quyết. Trong hoạt động giám sát, Thường trực và các Ban HĐND huyện luôn bám sát nội dung giám sát và tình hình thực tế ở địa phương, nhất là những vấn đề bức xúc của cử tri, những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực hiện các quyết định của UBND huyện trên cơ sở triển khai Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn môt số hạn chế như: hoạt động tiếp xúc cử tri chỉ tập trung sau và trước kỳ họp HĐND, hình thức chưa phong phú, chưa làm rõ hết các vấn đề bức xúc của cử tri; thành viên các Ban HĐND huyện đa số hoạt động kiêm nhiệm…

Tại hội nghị giao ban, các Ban HĐND, Thường trực HĐND các xã, thị trấn đã thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND.

H’Jim Hmok

 


Ý kiến bạn đọc