Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện 1 mẫu rượu có hàm lượng methanol vượt quá ngưỡng cho phép

17:36, 03/05/2017

Đợt kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm  và lấy mẫu kiểm nghiệm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh sản phẩm rượu trên địa bàn toàn tỉnh vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Công thương chủ trì đã phát hiện 1 mẫu rượu có hàm lượng methanol vượt ngưỡng cho phép.

Mẫu rượu này được lấy tại một cơ sở sản xuất rượu thủ công ở huyện Ea Kar, rượu đựng trong chum sành, chưa chiết rót vô chai để bán ra thị trường. Đoàn đã yêu cầu cơ sở khắc phục bằng cách tái chế lại và trước khi đóng chai cho lưu thông, cơ sở phải báo cáo cho Sở Công thương giám sát, lấy mẫu kiểm nghiệm, nếu đạt yêu cầu mới được phép bán ra thị trường.

Kiểm tra một cơ sở sản xuất rượu trắng

Cũng trong đợt kiểm tra này, Đoàn đã phát hiện 5 cơ sở vi phạm một số điều kiện về vệ sinh ATTP và thủ tục hành chính trong sản xuất, kinh doanh rượu, xử phạt 5,2 triệu đồng.



Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia