Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn quản lý vốn vay ủy thác cho cán bộ Đoàn

21:07, 31/05/2017
Tỉnh Đoàn phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên nông thôn vừa tổ chức Hội nghị tập huấn quản lý vốn vay ủy thác năm 2017 cho 161 học viên là bí thư, phó bí thư các tổ chức cơ sở Đoàn xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
 
Bí thư Tỉnh Đoàn Y Nhuân Byă trao đồi với các học viên
Bí thư Tỉnh Đoàn Y Nhuân Byă trao đồi với học viên một số vấn đề trong việc quản lý nguồn vốn vay ủy thác
Tại lớp tập huấn các học viên đã được hướng dẫn về chương trình liên tịch giữa Đoàn thanh niên và Ngân hàng Chính sách xã hội; nguồn lực nông thôn mới, chính sách huy động, quản lý các nguồn lực; vai trò của hợp tác xã thanh niên trong tình hình hiện nay, quy trình và các bước thành lập hợp tác xã, tổ hợp tác thanh niên; hướng dẫn khai thác và sử dụng internet nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý vốn vay ủy thác…
 
Hội nghị tập huấn nhằm cung cấp cho Đoàn thanh niên các cấp hiểu rõ hơn về cách thức cũng như nghiệp vụ trong việc quản lý vốn ủy thác theo tinh thần văn bản liên tịch giữa Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh về việc "Tổ chức thực hiện uỷ thác cho vay vốn đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác"; đánh giá đúng thực trạng tình hình, tìm ra những hạn chế tồn tại, nhất là ở các tổ tiết kiệm và vay vốn. Từ đó đề ra những giải pháp phù hợp với tình hình thực tế để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
 
Phương Anh
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.