Multimedia Đọc Báo in

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an): Sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2017

15:48, 28/06/2017

Ngày 28 - 6, tại Đắk Lắk, Cục Cảnh sát giao thông (C67, Bộ Công an) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 6 tháng đầu năm 2017; triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị.

Dự Hội nghị còn có: Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT); Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà; Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị CSGT của 63 tỉnh, thành phố trong toàn quốc; lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ thuộc Cục CSGT và Công an tỉnh Đắk Lắk.  

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, 6 tháng đầu năm 2017, trong nước diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến công tác bảo đảm ATGT. Tuy nhiên, tình hình ATGT trên địa bàn cả nước tiếp tục được kiềm chế, ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn và trên các tuyến quốc lộ trọng điểm đã giảm, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2016.

Cụ thể, toàn quốc đã xảy ra 9.776 vụ TNGT nghiêm trọng, làm 4.197 người chết, 7.801 người bị thương; so với cùng kỳ năm 2016, TNGT giảm 478 vụ (4,66%), 123 người chết (2,85%) và 1.277 người bị thương (14,43%).

Về công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm TTATGT, lực lượng CSGT các đơn vị, địa phương trong toàn quốc đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm TTATGT. Theo đó, đã lập biên bản xử lý hơn 2,2 triệu trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, thu nộp Kho bạc Nhà nước hơn 1.500 tỷ đồng…

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an tặng Cờ thi đua cho Phòng Tham mưu (Cục CSGT).

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những vấn đề liên quan đến tình hình bảo đảm TTATGT đang được quan tâm hiện nay như: xử lý xe quá tải trọng trên đường bộ; những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Quy chuẩn 41 về hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ, Thông tư 91 của Bộ Giao thông Vận tải về nâng tốc độ phương tiện cơ giới đường bộ; công tác phòng ngừa tội phạm trên các tuyến giao thông; công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến người dân, đặc biệt đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an biểu dương lực lượng CSGT các địa phương đã nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, cũng như phối hợp với các lực lượng khác trong công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm. Thứ trưởng cũng chỉ rõ một số tồn tại cần khắc phục như: chưa đạt mục tiêu về tỷ lệ giảm số người chết vì TNGT; còn để xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng, tàu hỏa; chưa xử lý dứt điểm được hiện tượng chở quá tải trọng phương tiện trên đường bộ; việc thu hồi xe ô tô mang BKS 80 còn chậm...

Về nhiệm vụ những tháng tiếp theo, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu: Cục CSGT, lực lượng CSGT các địa phương cần nâng cao hơn nữa công tác phối hợp với các ngành chức năng bảo đảm công tác ATGT; tăng cường công tác tuyên truyền tại cơ sở; đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến TNGT; tham mưu cho Ban Giám đốc Công an các tỉnh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng Công an thực hiện công tác bảo đảm TTATGT trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, tuyến đường huyết mạch…

Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT (thứ 6 từ trái qua) trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm TTATGT 6 tháng đầu năm 2017.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Phòng Tham mưu thuộc Cục CSGT; Bộ Công an tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 13 cá nhân; Cục CSGT tặng Giấy khen 12 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm TTATGT  6 tháng đầu năm 2017.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc