Multimedia Đọc Báo in

Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2017

11:12, 02/06/2017

Sáng 2-6, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, UBND tỉnh tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6 năm 2017 với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên”.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Điểu Kré, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Trần Tuấn Hùng, Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ. Về phía tỉnh Đắk Lắk có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh.

a
Đại biểu tham dự lễ mít tinh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, Việt Nam là 1 trong 5 nước đang và sẽ chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của biến đổi khí hậu toàn cầu. Cụ thể, mỗi năm Việt Nam mất đi gần 50.000 loài động, thực vật; trong đó có nhiều loại động vật hoang dã, quý hiếm đã tuyệt chủng. Riêng tại Tây Nguyên đã mất gần 360.000 ha ta rừng, trong khi trồng rừng thay thế chỉ gần 1.000 ha; những năm 80 thế kỷ trước có gần 2.000 cá thể voi đến nay sụt giảm nghiêm trọng và đang được xếp vào dạng bảo tồn nguy cấp. Đặc biệt, trong những năm gần đây tình trạng hạn hán ở Tây Nguyên diễn ra trầm trọng, hàng trăm hồ chứa nước chỉ đạt 30-40% dung tích thiết kế, hàng trăm ngàn hộ dân thiếu nước sinh hoạt, hàng chục ngàn ha cây trồng của người dân không có nước tưới.

a
Phụ nữ các dân tộc, tôn giáo ký cam kết bảo vệ môi trường

Để phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác bảo vệ môi trường, các cấp hội và phụ nữ Tây Nguyên đã có nhiều mô hình hoạt động thiết thực, hiệu quả để ứng phó biến đổi khí hậu, xây dựng nông thôn mới, như: Buôn tôi xanh - sạch - đẹp; thôn, làng phụ nữ kiểu mẫu; xử lý rác thải gắn với vườn rau dinh dưỡng, cây xanh tại hộ gia đình; con đường hoa - cổng hoa, tiết kiệm xanh; đoạn đường phụ nữ tự quản, tổ phụ nữ thu gom rác thải, nói không với túi ni lông…

a
Đại biểu trồng cây xanh tại khuôn viên Đài tưởng niệm Liệt sỹ thôn Kiên Cường, xã Hòa Thuận

Tại buổi lễ, đại biểu và phụ nữ các dân tộc, tôn giáo đã tham gia ký cam kết bảo vệ môi trường; trồng cây lưu niệm và tổng vệ sinh môi trường tại khu vực Đài tưởng niệm Liệt sỹ thôn Kiên Cường, xã Hòa Thuận (TP. Buôn Ma Thuột).

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc