Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Hơn 1.500ha cây trồng bị thiệt hại do mưa lũ

21:40, 04/11/2017

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Krông Bông, do ảnh hưởng của cơn bão số 12, từ sáng 3-11 đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra mưa, gió lớn liên tục trên diện rộng nên đã gây lũ, nước các sông, suối dâng cao; một số nhà cửa bị tốc mái, chia cắt; cây trồng bị ngập lụt, tốc mái; giao thông tại một số khu dân cư trên địa bàn bị chia cắt …

Lượng mưa đo được tính từ 19h ngày 3 đến 15h ngày 4-11-2017 tại các xã Yang Mao là 154,6 mm; Cư Pui: 66,8 mm; Hòa Phong: 86,4 mm; thị trấn Krông Kmar: 121 mm. Các hồ chứa đều ở mức qua tràn, mực nước sông, suối tại các xã cánh đông (Yang Mao, Cư Đrăm, Cư Pui và Hòa Phong) đang dâng rất nhanh. Mực nước sông Krông Bông tại điểm cầu Chữ V đang ở mức báo động 1. Mực nước tại suối Krông Kmar, điểm cầu Krông Kmar đang ở dưới mức báo động 2 là 30 cm.

Theo số liệu thống kê sơ bộ, tính đến đến 15h ngày 4-11-2017, trên địa bàn huyện đã có 720 nhà bị sập, tốc mái; hơn 1.500 ha cây trồng bị thiệt hại, trong đó, lúa nước: 55 ha, ngô lai: 845, mía: 590 ha…

Nhà cửa của người dân xã Yang Mao bị sập.

Nhà cửa của người dân xã Yang Mao bị sập.

Tại các khu dân cư, một số đoạn đường ở thôn 5, 6 xã Hòa Phong; đường đi thôn Yang Hăn và đoạn đường thôn 2 xã Cư Đrăm; đường qua cầu treo buôn Mghí bị ngập nước gây chia cắt các hộ dân trên địa bàn. Công trình nước sạch tập trung của xã Cư Pui bị hư hỏng nặng.

UBND huyện Krông Bông đã chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan đơn vị, UBND các xã, các thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện tăng cường nhân lực, chuẩn bị phương tiện, vật tư ứng phó mưa lũ; huy động, bố trí lực lượng dân quân, Công an phối hợp, hỗ trợ các xã thực hiện công tác cứu nạn, di dời người dân và tài sản vùng bị ngập lụt tới nơi an toàn.

Lực lượng Công an và bồ đội huyện Krông Bông giúp người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra trên địa bàn.

Lực lượng Công an và bộ đội huyện Krông Bông giúp người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra trên địa bàn.

Mặc dù hiện nay lượng mưa đã giảm, nhưng do lượng mưa lớn tập trung từ đêm ngày 3-11 đến 13h ngày 4-11-2017 khá lớn nên mực nước sông đang dâng cao. Dự báo trong thời gian chiều tối ngày 4-11 và ngày mai mực nước sông Krông Bông qua địa bàn các xã Hòa Phong, Hòa Lễ, Cư Kty, Khuê Ngọc Điền, Hòa Tân, Hòa Sơn, Ea Trul và Yang Reh vẫn tiếp tục dâng cao, có khả năng gây ra ngập lụt rộng hơn và thiệt hại về tài sản và hoa màu của người dân còn tăng. Chính vì vậy, UBND huyện Krông Bông đã yêu cầu các xã, thị trấn thường xuyên nắm bắt, kiểm tra tình hình trên địa bàn, triển khai các phương án để ứng phó với các tình huống xảy ra, nhất là những vùng có nguy cơ cao về lũ quét và sạt lở đất, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc