Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn chuyên sâu nghiệp vụ thi hành án dân sự và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2017

12:10, 11/11/2017

Từ ngày 6 đến 10-11, tại tỉnh Đắk Lắk, Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp) đã mở lớp tập huấn chuyên sâu nghiệp vụ thi hành án dân sự và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2017.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 400 học viên là cán bộ, lãnh đạo các cơ quan Thi hành án dân sự 33 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam (từ thành phố Đà Nẵng trở vào).

Quang cảnh lớp tập huấn.

Trong thời gian 5 ngày, các học viên được học tập và thảo luận 4 chuyên đề gồm: “Kỹ năng ra quyết định thi hành án và những sai sót, vướng mắc thường gặp liên quan đến việc ra quyết định thi hành án chủ động, án liên đới, án tuyên các kỳ hạn khác nhau”; “Kỹ năng kê biên tài sản để bảo đảm việc thi hành án và những sai sót, vướng mắc thường gặp liên quan đến kê biên tài sản của gia đình, tài sản vợ chồng, tài sản chung, tài sản doanh nghiệp và tài sản của người thứ ba”; “Kỹ năng xác minh điều kiện thi hành án và những sai sót, vướng mắc thường gặp trong việc xác minh, xác minh lại và phân loại án” và “Kỹ năng xác định giá, lựa chọn và ký hợp đồng với tổ chức thẩm định giá, sử dụng chứng thư thẩm định giá và một số nội dung cần lưu ý khi thực hiện Luật Giá và các văn bản hướng dẫn thi hành”.

Ngoài ra, tại lớp tập huấn, các học viên đã có sự trao đổi, tham gia ý kiến với báo cáo viên nhằm tìm ra phương án tháo gỡ những khó khăn trong thực tiễn những năm vừa qua.

Hùng Nguyễn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.