Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức và vai trò của thanh niên

17:31, 30/11/2017
Sáng 30-11, Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết kế hoạch phối hợp giữa Tỉnh Đoàn, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Nông dân tỉnh về Tuyên truyền nâng cao nhận thức và vai trò của thanh niên tham gia sinh hoạt Đoàn – Hội trên địa bàn dân cư, giai đoạn 2013 – 2017.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong những năm qua, các đơn vị đã tích cực triển khai chương trình phối hợp với nhiều hình thức phong phú và hiệu quả. Để vận động thanh niên phấn đấu trở thành đoàn viên, tích cực tham gia sinh hoạt Đoàn - Hội, các đơn vị đẩy mạnh thực hiện truyền thông cộng đồng, nói chuyện chuyên đề... gắn với nhu cầu, sở thích lứa tuổi thanh niên. Trong tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tổ chức Đoàn các cấp đã phối hợp xây dựng được 207 tủ sách pháp luật, duy trì hoạt động của 82 câu lạc bộ, đội, nhóm tuyên truyền pháp luật. Toàn tỉnh tổ chức được 970 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 68.270 thanh niên nông thôn; tăng cường hướng dẫn và tổ chức cho đoàn viên thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, học nghề, lập nghiệp. Trong 4 năm, được sự quan tâm, phối hợp của các cơ quan chức năng và hội đoàn thể địa phương, các cấp bộ đoàn tổ chức giáo dục, giúp đỡ, cảm hóa 1.059 thanh thiếu niên hoàn lương, chậm tiến...

 

Đại diện hội bLHPN huyện Cư M'gar đóng góp ý kiến tại hội nghị
Đại diện hội LHPN huyện Cư M'gar đóng góp ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong công tác phối hợp thời gian qua, đồng thời đưa ra kiến nghị, đề xuất một số giải pháp về tuyên truyền nâng cao nhận thức và vai trò của thanh niên tham gia sinh hoạt Đoàn – Hội trên địa bàn dân cư thời gian tới.

Vân Anh
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.