Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Xây dựng buôn Tuôr (Hòa Phú) làm mô hình điểm phát triển du lịch cộng đồng

19:02, 10/01/2018

UBND TP. Buôn Ma Thuột vừa tiến hành lấy ý kiến của người dân buôn Tuôr (Hòa Phú) về chủ trương phát triển du lịch cộng đồng tại buôn. 

Theo đó, buôn Tuôr cùng với buôn Akô Dhông (Tân Lợi), Kmrơng Prông B (Ea Tu) được chọn để triển khai các hoạt động phát triển du lịch cộng đồng ở TP. Buôn Ma Thuột (theo Quyết định số 638/QĐ/UBND của UBND tỉnh Đắk Lắk về quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Đắk Lắk đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030). Trong đó, buôn Tuôr được chọn làm mô hình điểm, làm cơ sở triển khai cho 2 buôn còn lại. Theo định hướng phát triển hoạt động du lịch cộng đồng sẽ tận dụng các lợi thế của buôn như: sử dụng nhà sàn của người dân làm điểm lưu trú homestay, trưng bày, buôn bán các sản phẩm mỹ nghệ truyền thống, biểu diễn cồng chiêng, tôn tạo suối Ea Tuôr, ruộng lúa nước để xây dựng các hoạt động trải nghiệm cho du khách...

Trong năm 2018, UBND TP. Buôn Ma Thuột và các ngành chức năng sẽ tiếp tục thực hiện các bước khảo sát, lập đề án cụ thể để trình UBND tỉnh phê duyệt và triển khai thực hiện.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.