Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác bảo đảm hàng hóa, bình ổn giá tại huyện Ea Kar

21:20, 09/02/2018

Nhằm kiểm soát giá cả, nguồn cung, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng, cố tình đẩy giá lên cao, ngày 8-2, Đoàn Công tác do Sở Công thương chủ trì tiếp tục tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm hàng hóa, bình ổn giá phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tại huyện Ea Kar.

Đoàn đã kiểm tra tình hình thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp quản lý, bình ổn thị trường giá cả dịp cuối năm như thực hiện niêm yết giá, bán theo giá đã đăng ký với đơn vị quản lý, tình hình cung cầu hàng hóa... đối với Công ty TNHH MTV Cà phê 721 và Siêu thị V.mart Ea Kar.

Đoàn kiểm tra điểm bán hàng bình ổn gạo 721 tại huyện Ea Kar

Công ty TNHH MTV Cà phê 721 là một trong những đơn vị được hỗ trợ vay vốn ngân sách không lãi suất với số tiền 3 tỷ đồng để thực hiện bình ổn giá trong dịp này đối với mặt hàng gạo tẻ ML 48 (tròn dẻo). Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã cung ứng ra thị trường trên 500 tấn gạo phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết. Tại 8 điểm bán hàng bình ổn của đơn vị ở huyện Ea Kar, M’ Đrắk, thị xã Buôn Hồ và TP. Buôn Ma Thuột, loại gạo trên được bán ra đúng với giá đã cam kết với đơn vị quản lý là 12 nghìn đồng/kg (bao 25 kg).

Kiểm tra hàng hóa  phục vụ tết tại Siêu thị V.mart Ea Kar

Phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, siêu thị V.mart Ea Kar cũng dành trên 10 tỷ đồng để chuẩn bị nguồn hàng bằng nguồn vốn tự chủ của đơn vị. Thời điểm này, sức mua tại siêu thị đã tăng lên trên 20% so với ngày thường, nhiều mặt hàng bày bán ở siêu thị không có biến động nhiều về giá. Thậm chí ở ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ... còn được siêu thị triển khai chương trình giảm giá từ 10- 40% để kích thích sức mua và hỗ trợ người dân mua sắm tết.

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc