Multimedia Đọc Báo in

Tọa đàm hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp

19:08, 10/02/2018
Chiều 9-2, UBND tỉnh tổ chức buổi tọa đàm về kế hoạch hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh. Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh chủ trì buổi tọa đàm.
 
Tham dự buổi tọa đàm còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện hơn 30 doanh nghiệp trong tỉnh.
 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm
 
Dự thảo kế hoạch hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh đến năm 2025 chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 2018-2020 sẽ hỗ trợ phát triển ít nhất 30 dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, khởi sự kinh doanh; hỗ trợ phát triển ít nhất 15 doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, khởi sự kinh doanh; có ít nhất 5 doanh nghiệp gọi được đầu tư vốn mạo hiểm, thực hiên mua bán và sát nhập, với tổng giá trị khoảng 20 tỷ đồng. Và để đạt được mục tiêu này, cần tập trung đào tạo, nâng cao kỹ năng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi sự kinh doanh nhất là đối tượng học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, đại học; tăng cường liên kết với các cộng đồng khởi nghiệp trong và ngoài nước; xây dựng không gian khởi nghiệp để hỗ trợ văn phòng làm việc cho các cá nhân, nhóm khởi nghiệp, các doanh nghiệp khởi nghiệp; lựa chọn, hỗ trợ phát triển một số tổ chức cung cấp dịch vụ, cơ sở vật chất – kỹ thuật hỗ trợ khởi nghiệp; nhân rộng các mô hình hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, khởi sự kinh doanh thành công; kết nối mạng lưới khởi nghiệp, xúc tiến thương mại đầu tư…
 
Các đại biểu tham dự cũng đã chia sẻ kinh nghiệm về đầu tư, cơ hội, thách thức trong khởi nghiệp; đồng thời thảo luận và đóng góp ý kiến vào kế hoạch hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh đến năm 2025. 
 
Phó Chủ tịch
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại buổi tọa đàm
 
Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh đã ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu và mong muốn các sở, ban, ngành liên quan cùng các doanh nghiệp thường xuyên trao đổi, chia sẻ để tìm ra các phương án khả thi trong hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh.
 
Vân Anh
 
 
 

Ý kiến bạn đọc