Multimedia Đọc Báo in

Đoàn nghệ nhân Đắk Lắk tham gia Liên hoan Nghệ thuật hát then, đàn tính toàn quốc

22:17, 07/05/2018

Liên hoan Nghệ thuật hát then, đàn tính toàn quốc 2018 sẽ diễn ra tại TP. Hà Giang (tỉnh Hà Giang) từ ngày 12 đến 14-5-2018, quy tụ khoảng 800 nghệ nhân hát then, đàn tính các dân tộc Tày, Nùng, Thái trên địa bàn 14 tỉnh, thành tham gia.

Phòng Quản lý Văn hóa – Sở VH-TT-DL cho biết, Đoàn Đắk Lắk gồm hơn 20 nghệ nhân, nghệ sĩ được lựa chọn từ các thôn, bản người Tày, Nùng trên địa bàn các huyện Krông Năng, Krông Pắc và Ea Kar tham gia sự kiện trên.

Hát...
Hát then, đàn tính thường xuyên được cộng đồng người Tày, Nùng, Thái tổ chức để gìn giữ, bảo tồn (Ảnh minh họa)

Nhân dịp này, Trung tâm Văn hóa tỉnh còn kết hợp tổ chức triển lãm, trưng bày hiện vật và hình ảnh về hoạt động đàn tính, hát then của các cộng đồng dân tộc Tày, Nùng, Thái sinh sống trên địa bàn Đắk Lắk trong gần 20 năm qua, góp phần làm phong phú thêm bức tranh văn hóa đa sắc màu trên vùng đất này.
     

Được biết, đây là Liên hoan lần thứ XI được Bộ VH-TT-DL kết hợp với các tỉnh, thành phía Bắc tổ chức nhằm  quảng bá, giới thiệu, tôn vinh, bảo tồn và phát triển nghệ thuật hát then, đàn tính - một loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc đã gắn bó với đời sống của các dân tộc trên từ bao đời nay.  

                                                                                             Đình Đối

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.