Multimedia Đọc Báo in

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Buôn Đôn:

Gần 200 triệu đồng hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh

22:59, 22/06/2018

Triển khai Đề án 939 của Thủ tướng Chính phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”, từ đầu năm 2018 đến nay, Hội LHPN huyện Buôn Đôn đã trao vốn khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh cho 16 hội viên và 1 tổ nhóm với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

Ngoài số vốn 135 triệu đồng do Hội LHPN tỉnh hỗ trợ để trao cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Krông Na, Hội LHPN huyện đã xin chủ trương của Huyện ủy vận động trong cán bộ, hội viên phụ nữ (2.000 đồng/người) được hơn 30 triệu đồng để trao cho 5 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh khả thi. Đồng thời phát động ủng hộ Quỹ “Phụ nữ phát triển” với số tiền hơn 3 triệu đồng hỗ trợ cho 1 hội viên có con bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 2 triệu đồng để chăn nuôi gà thả vườn. Ngoài ra, Hội LHPN huyện còn phối hợp với Ban Vận động Quỹ vì người nghèo huyện Buôn Đôn - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ cho 3 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Cuôr Knia và Tân Hòa 30 triệu đồng. 

Đại diện Hội LHPN huyện Buôn Đôn và MTTQ Việt Nam huyện Buôn Đôn trao vốn khởi nghiệp cho hội viên phụ nữ.
Đại diện Hội LHPN huyện Buôn Đôn và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Buôn Đôn trao vốn khởi nghiệp cho hội viên phụ nữ.

Bên cạnh đó, để giúp hội viên phụ nữ có điều kiện phát triển kinh tế, các cấp Hội Phụ nữ huyện đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện tổ chức nhiều hội nghị tập huấn kỹ thuật thâm canh lúa, cây hoa màu, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho trên 4.265 lượt hội viên tham gia. Hội phụ nữ các cấp của huyện còn khai thác và quản lý hiệu quả các nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, duy trì 155 tổ, nhóm phụ nữ tín dụng tiết kiệm có 2.946 thành viên, với số tiền 838 triệu đồng cho 557 chị vay và 82 tổ góp vốn có 1.915 thành viên, với số tiền 708 triệu đồng giúp cho 356 lượt chị vay...

Hoàng Ân

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.