Multimedia Đọc Báo in

Huyện Đoàn Ea Súp: Xây dựng cầu dân sinh tại xã Ea Lê

17:21, 09/07/2018

Ngày 7–7, Huyện Đoàn Ea Súp đã tổ chức khởi công xây dựng cầu dân sinh tại Tiểu khu 249 (xã Ea Lê, huyện Ea Súp).

Công trình cầu dân sinh được làm bằng bê tông cốt thép, có chiều dài 10 m, rộng 1,4 m, trọng tải khoảng 2,5 tấn, với tổng kinh phí 35 triệu đồng do Huyện Đoàn kêu gọi hỗ trợ từ các mạnh thường quân trên địa bàn. Tham gia xây dựng cầu có 15 tình nguyện viên trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh 2018 và nhân dân trên địa bàn. Dự kiến, trong vòng 1 tháng công trình cầu dân sinh sẽ được hoàn thành phục vụ người dân, đặc biệt là giáo viên giảng dạy tại Tiểu khu 249 đi lại thuận lợi hơn.

a
Đông đảo người dân tại Tiểu khu cùng tham gia xây dựng để sớm hoàn thành cầu.

Được biết, trước đây để đến Tiểu khu 249 phải đi qua một cây cầu dân sinh bắc qua một con suối nhỏ (do người dân đóng góp, xây dựng từ năm 2013), được làm từ các ván gỗ ghép lại, đóng trên vài trụ gỗ tạm bợ, không có lan can che chắn hai bên. Đến nay, các ván gỗ đều đã mục nát, nhiều tấm bong ra khỏi mặt cầu, trụ cầu đang sụt lún nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Thùy Dung

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.