Multimedia Đọc Báo in

Trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho tân sinh viên khu vực Tây Nguyên

13:31, 23/09/2018

Tối 22-9, tại TP. Buôn Ma Thuột, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh Đoàn 5 tỉnh Tây Nguyên và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 127 tân sinh viên vượt khó học giỏi của 5 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh; đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn 5 tỉnh Tây Nguyên; đại diện Ban tổ chức, Báo Tuổi Trẻ, các nhà tài trợ, các bậc phụ huynh cùng 127 tân sinh viên vượt khó học giỏi của 5 tỉnh Tây Nguyên.

Các bậc phụ huynh và tân sinh viên giao lưu tại chương trình.
Các bậc phụ huynh và tân sinh viên giao lưu tại chương trình.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao học bổng cho 4 tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trị giá 15 triệu đồng/suất) và 123 tân sinh viên khó khăn (10 triệu đồng/suất). Tổng kinh phí trao tặng học bổng là 1,29 tỷ đồng. Số tiền này được trích từ nguồn tài trợ của Giải golf gây quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” do Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, VTV 9 - Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Tuổi Trẻ và Công ty Golf Long Thành phối hợp tổ chức.

Các tân sinh viên nhận học bổng từ chương trình.
Các tân sinh viên nhận học bổng từ chương trình.

Được biết, trong năm 2018, Báo Tuổi Trẻ dự kiến phối hợp với 63 tỉnh, thành đoàn trong cả nước tổ chức xét trao học bổng cho 1.350 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí hơn 15,5 tỷ đồng. Mỗi suất học bổng là 10 triệu đồng, trường hợp đặc biệt là 15 triệu đồng/suất; được tổ chức trao theo các khu vực: Miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh thành phía Bắc và Bắc Trung bộ.

Bảo Chi

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.