Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập

18:43, 22/12/2018

Sáng 22-12, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Buôn Hồ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (23-12-2008 – 23-12-2018). 

Về dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn An Vinh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Trọng Hải, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, thị xã qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn thị xã. 

Các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã về tham dự lễ kỷ niệm
Các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã về tham dự lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử 10 năm xây dựng và trưởng thành của thị xã. Theo đó, thị xã Buôn Hồ được thành lập theo Nghị định 07/2008/NĐ-CP, ngày 23 tháng 12 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ, là đô thị trung tâm về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội khu vực phía Bắc của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh về tham dự lễ kỷ niệm
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh về tham dự lễ kỷ niệm

Qua 10 năm thành lập, thị xã đã tập trung nhiều giải pháp đồng bộ và quyết liệt để thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế - xã hội với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm (giá so sánh 2010) đạt 12,3%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng thương mại - dịch vụ, công nghiệp (thương mại - dịch vụ 49,54%; nông - lâm - thủy sản 34,45%; công nghiệp - xây dựng 16,01%). Ngành thương mại - dịch vụ phát triển nhanh, phát huy tốt lợi thế trung tâm vùng, kết nối hiệu quả với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 17,2%/năm. Ngành nông nghiệp đã chuyển hướng tiếp cận theo xu hướng mới, tổ chức sản xuất theo hướng bền vững, ứng dụng tốt các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiến bộ, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ theo chuỗi giá trị. Ngành công nghiệp – xây dựng đã bước đầu tận dụng tốt các tiềm năng, trong đó tiểu thủ công nghiệp có tốc độ tăng trưởng bình quân cao, đạt 20,93%/năm, đến nay thị xã có 160 cơ sở sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp.

Đồng chí Phạm Minh Tấn,
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Buôn Hồ. 

Công tác thu hút đầu tư, xây dựng và phát triển đô thị được quan tâm, kết cấu hạ tầng đang từng bước được hoàn thiện. Chương trình xây dựng Nông thôn mới được tập trung thực hiện quyết liệt, đến cuối năm 2018 có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới (xã Ea Blang, Cư Bao, Bình Thuận, Ea Siên), phấn đấu đến năm 2020 thị xã hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí
Đồng chí Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng công nhận Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Đồn điền Rossy và địa điểm lưu niệm trận chiến đấu chốt Buôn Tring năm 1973.

Bên cạnh phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa – xã hội cũng được đầu tư phát triển khá toàn diện. Công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện các chính sách cho người có công, xóa đói giảm nghèo đã có sự tham gia của xã hội đã góp phần bảo đảm an sinh xã hội, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3,76%. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được đẩy mạnh, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng được nâng lên; đến nay, Đảng bộ thị xã có 35 TCCS đảng trực thuộc (gồm 23 đảng bộ và 12 chi bộ), với 3.384 đảng viên…

Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn thị xã Buôn Hồ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đoàn kết xây dựng thị xã phát triển toàn diện và bền vững, xứng đáng là đô thị trung tâm phía Bắc của tỉnh.

Đông chí Phạm Phú Lộc
Đồng chí Phạm Phú Lộc, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu khai mạc buổi lễ

Tại buổi lễ, với những thành tích đạt được trong 10 năm qua, thị xã Buôn Hồ cũng đã vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ trao tặng; UBND tỉnh trao Bằng công nhận Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Đồn điền Rossy và địa điểm lưu niệm trận chiến đấu chốt Buôn Tring năm 1973.

Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm xây dựng và phát triển thị xã Buôn Hồ.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm xây dựng và phát triển thị xã.

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc