Multimedia Đọc Báo in

Triển khai công tác phòng chống dịch bệnh năm 2019

16:34, 25/02/2019

Sáng 25-2, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch bệnh năm 2019 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2018, mặc dù tỉnh ta đã có những thành quả trong công tác phòng chống bệnh truyền nhiễm, song một số loại bệnh như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, cúm mùa, thủy đậu, uốn ván vẫn có số mắc cao. Dự báo trong năm 2019, do dịch bệnh ở nhiều quốc gia trên thế giới phức tạp nên khả năng các bệnh dịch mới phát sinh, bệnh nguy hiểm vẫn có thể xâm nhập vào Việt Nam nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng, đồng thời các nhóm bệnh do vi rút gây ra, bệnh chưa có vắc xin dự phòng, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu luôn có nguy cơ xâm nhập và lan rộng trong cộng đồng qua quá trình giao lưu tiếp xúc.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Hội nghị đã triển khai đến các đại biểu Kế hoạch phòng chống dịch bệnh năm 2019 của UBND tỉnh với mục tiêu giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm, khống chế kịp thời không để xảy ra dịch lớn, giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh đối với đời sống kinh tế - xã hội trên địa bàn. Các giải pháp đề ra gồm: xây dựng kế hoạch triển khai công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, đáp ứng nhanh trong từng tình huống dịch bệnh; thành lập tổ tư vấn chuyên môn trong các lĩnh vực chẩn đoán điều trị, phòng chống dịch tại tuyến tỉnh, huyện để tăng cường trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn các biện pháp chuyên môn kỹ thuật cho tuyến dưới; củng cố, nâng cao năng lực hệ thống giám sát dịch bệnh từ tỉnh đến cơ sở, bảo đảm phát hiện sớm dịch bệnh; thông tin kịp thời, chính xác diễn biến dịch bệnh cũng như các hoạt động phòng, chống dịch của tỉnh để người dân chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống...

Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo, các sở, ban, ngành, UBND các địa phương cần tăng cường, chủ động trong triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh, theo dõi, đánh giá diễn biến, dự báo sự phát triển của dịch bệnh; đồng thời phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để triển khai có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân …

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.