Multimedia Đọc Báo in

Diễn đàn "Tự tin hòa nhập – Khởi nghiệp hướng tới tương lai"

16:53, 07/03/2019
Sáng 7-3, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trại giam Đắk Trung tổ chức Diễn đàn “Tự tin hòa nhập – Khởi nghiệp hướng tới tương lai”.
 
Các đại biểu và nữ phạm nhân tham dự diễn đàn
Các đại biểu và nữ phạm nhân tham dự diễn đàn
 
Tại diễn đàn, các đại biểu và nữ phạm nhân đã được giao lưu, lắng nghe các diễn giả kinh tế, tâm lý cùng những phụ nữ điển hình trong sản xuất, kinh doanh, phụ nữ hoàn lương tiêu biểu chia sẻ về cách xóa bỏ tự ti, mặc cảm, lập kế hoạch khởi nghiệp sau khi chấp hành xong án phạt trở về tái hòa nhập cộng đồng. 
 
Các đại biểu chia sẻ về cách khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh
Các đại biểu chia sẻ về cách khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh
 
Trong dịp này, Trại giam Đắk Trung đã tặng 320 suất quà cho 320 phạm nhân nữ đang chấp hành án phạt tại trại; Hội LHPN tỉnh tặng 32 phần quà cho các nữ phạm nhân có thành tích cải tạo tốt, phạm nhân có con nhỏ dưới 36 tháng theo mẹ vào trại và trao vốn khởi nghiệp với tổng trị giá 110 triệu đồng cho 4 nữ phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt.
 
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu Nguyệt trao vốn khởi nghiệp cho nữa phạm nhân sắp hoàn thành xong án phạt
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu Nguyệt trao vốn khởi nghiệp cho nữ phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt
 
Chương trình là hoạt động thiết thực nhằm cung cấp kỹ năng tái hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân nữ; biểu dương những tấm gương tái hòa nhập cộng đồng tốt, góp phần thay đổi nhận thức thái độ của cộng đồng đối với phụ nữ hoàn lương; đồng thời tạo cơ hội cho chị em tự tin khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, thuận lợi tái hòa nhập cộng đồng.
 
Vân Anh
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.