Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Trên 70% các vụ việc được hòa giải viên hòa giải thành

17:20, 09/04/2019
Theo thống kê của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Krông Pắc, hiện nay trên địa bàn huyện có 248 tổ hòa giải, với 1.933 hòa giải viên của 16 xã, thị trấn.
 
Bên cạnh việc tuyển chọn các hòa giải viên có lý lịch rõ ràng, có phẩm chất đạo đức, uy tín cao của địa phương, hằng năm Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Krông Pắc đều tổ chức các khóa bồi dưỡng kiến thức pháp luật, tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hòa giải ở cơ sở cũng như tổ chức các hội thi, giúp hòa giải viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ. 
 
Các hòa giải viên tham dự Hội thị hòa giải viên giỏi huyện Krông Pắc năm 2018. Ảnh minh họa
Các hòa giải viên tham dự Hội thi hòa giải viên giỏi huyện Krông Pắc năm 2018. (Ảnh minh họa)
 
Kết quả trong 5 năm (2013 - 2018), các tổ hòa giải đã thụ lý 1.545 vụ việc liên quan đến các lĩnh vực tranh chấp đất đai, hôn nhân gia đình, các tranh chấp từ quan hệ dân sự và đã hòa giải thành 1.090 vụ việc, đạt tỷ lệ trên 70%. Qua đó góp phần quan trọng trong việc củng cố, hàn gắn mâu thuẫn trong cộng đồng tại cơ sở, phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn. 
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.