Multimedia Đọc Báo in

Cục Quản lý thị trường tỉnh: Phát hiện 9 vụ vi phạm về an toàn thực phẩm

17:18, 30/05/2019

Trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 (từ ngày 15-4 đến 15-5), Cục Quản lý thị trường tỉnh đã thực hiện công tác kiểm tra độc lập về tình hình chấp hành vệ sinh an toàn thực phẩm của các đối tượng sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đợt kiểm tra này, Cục đặc biệt tập trung vào các cơ sở sản, xuất kinh doanh rượu, bia, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, sữa chế biến, dầu thực vật, sản phẩm chế biến bột, tinh bột và các mặt hàng thực phẩm tươi sống như rau, thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản và sản phẩm chế biến từ rau, thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản tươi sống... nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Qua kiểm tra 38 cơ sở, Cục đã phát hiện 9 vụ vi phạm, tiến hành xử phạt hành chính trên 20 triệu đồng.

Bánh kẹo, phụ gia thực phẩm hết hạn sử dụng được phát hiện, tịch thu
Bánh kẹo, phụ gia thực phẩm hết hạn sử dụng được phát hiện, tiêu hủy. (Ảnh minh họa)

Hành vi vi phạm chủ yếu là người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không đáp ứng kiến thức về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật; người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đội mũ, đeo khẩu trang trong khu vực sản xuất thực phẩm; buôn bán hàng đóng gói sẵn không ghi đủ thông tin trên nhãn hàng hóa theo quy định; kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng…

Theo Cục Quản lý thị trường, một số đối tượng kinh doanh vẫn chưa nắm rõ quy định của pháp luật về việc kinh doanh mặt hàng thực phẩm. Do đó, trong quá trình kiểm tra, Cục kết hợp với việc tuyên truyền về các tiêu chuẩn, quy định điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và kiến thức khoa học về an toàn thực phẩm, tác hại của thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng; vận động người dân trong việc tố giác các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không an toàn đến các cơ quan chức năng… để các hộ kinh doanh được biết và thực hiện đúng quy định.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.