Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Krông Pắc

16:06, 02/05/2019

 Chiều 2- 5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk do đồng chí Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Pắc trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và hơn 300 cử tri đến từ các xã Vụ Bổn, Ea Kly và Ea Kuăng.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri chương trình, nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, những nội dung, vấn đề Quốc hội sẽ thảo luận, quyết định tại Kỳ họp và  kết quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội  tỉnh ĐắkLắk từ sau Kỳ họp thứ 6 đến nay.

Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh tiếp xưdc cử tri tại huyện Krông Pắc
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Pắc

Buổi tiếp xúc cử tri đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri các xã về việc phòng chống tham nhũng; giải quyết vấn đề nước tưới cho cây trồng; xử lý dứt điểm tình trạng xung điện đánh bắt cá đang diễn ra trên địa bàn xã Ea Kly; tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt hơn nữa chế độ chính sách cho người có công; giải quyết chế độ phụ cấp cho cán bộ y tế cấp thôn, buôn… Cùng với đó, cử tri đã nêu ý kiến về sự cần thiết cần đầu tư các tuyến giao thông liên xã từ Ea Kuăng đi Vụ Bổn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại, giao thương; cử tri cũng cho rằng việc xử lý vấn đề môi trường ở các xã nông thôn mới chưa được quan tâm đúng mức đã ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân…

Cử tri xã Vụ Bổn nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri
Cử tri xã Vụ Bổn nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri

Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh và UBND huyện Krông Pắc trực tiếp trả lời, ghi nhận.

Phát biểu kết luận buổi tiếp xúc cử tri, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Y Biêr Niê ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời trực tiếp giải trình, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm phản ánh. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ngành, địa phương, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị các đơn vị có liên quan nghiêm túc tiếp thu, rà soát, kiểm tra lại để trả lời, giải quyết cho cử tri, trong đó chú trọng kiểm tra công tác cải cách thủ tục hành chính ở các cơ quan, đơn vị; phòng chống tham nhũng, nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không sử dụng các chất cấm, chất độc hại trong chăn nuôi và trồng trọt…

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.