Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết 10 năm tổ chức Hội thi Ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả cải cách hành chính

15:59, 19/09/2019

Sáng 19-9, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Nội vụ và Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm tổ chức Hội thi Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) nâng cao hiệu quả cải cách hành chính (CCHC) tỉnh.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà, đại diện lãnh đạo các sở, ngành hữu quan.

a
Đại biểu tham dự hội nghị tổng kết

Theo báo cáo tại hội nghị, sau 10 năm tổ chức, Hội thi Ứng dụng CNTT nâng cao hiệu quả CCHC tỉnh đã thu hút trên 10.000 lượt cán bộ công nhân viên chức (CBCCVC) tham gia. Qua đó có nhiều CBCCVC được chọn dự thi và đạt giải thưởng cao tại hội thi cấp toàn quốc được tổ chức theo khu vực.

Hội thi nhằm cổ vũ, động viên ý thức học tập, tìm hiểu kiến thức CNTT, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, công tác CCHC nhà nước của CBCCVC trong cơ quan nhà nước của tỉnh; đồng thời  nâng cao kỹ năng về ứng dụng CNTT trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ của CBCCVC, góp phần thúc đẩy, hỗ trợ cho công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị đang công tác.

a
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hội nghị cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác tổ chức Hội thi qua các năm như: Chưa tạo sự quan tâm đồng bộ từ lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố nên công tác vận động, cổ vũ, động viên CBCCVC tham gia Hội thi chưa cao; tính tự giác, đầu tư về thời gian để nghiên cứu và luyện tập kiến thức, kỹ năng ứng dụng CNTT còn hạn chế. Mặc khác, những cán bộ, công chức đoạt giải tại Hội thi cấp tỉnh và cấp toàn quốc vẫn chưa được cơ quan, đơn vị đang công tác khen thưởng, động viên kịp thời.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Hà ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội thi qua các năm. Đồng thời lưu ý thời gian tới xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi phù hợp với thực tiễn; các sở, ngành và địa phương phải quan tâm hơn nữa hoạt động cải cách hành chính tại đơn vị mình; tiếp tục và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền hội thi đến rộng rãi CBCCVC và các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh; các giải pháp sáng tạo tham gia hội thi phải chú trọng tính thực tiễn, hiệu quả để nhân rộng…

a 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm tổ chức hội thi.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 10 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động tổ chức, tham gia hội thi 10 năm qua.

Thúy Hồng

 

.

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.