Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo "Công tác phụ nữ và trẻ em - Thực trạng và giải pháp"

14:29, 10/10/2019

Sáng ngày 10-10, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hội Người mù Việt Nam tổ chức Hội thảo “Công tác phụ nữ và trẻ em - Thực trạng và giải pháp”.

Tham dự hội thảo có đại diện Hội Người mù địa phương cùng đại diện Ban Công tác phụ nữ và trẻ em của 40 tỉnh, thành trên cả nước.

Hội Người mù (HNM) Việt Nam có 37.453 hội viên nữ (HVN), chiếm 50,31%, trong đó có 5.942 HVN là dân tộc thiểu số. Phụ nữ trong độ tuổi lao động luôn được Hội quan tâm tạo điều kiện học chữ, học nghề, đào tạo việc làm. Đến nay có 2.056 HVN được đào tạo nghề phù hợp và có việc làm với thu nhập trung bình từ 1 - 10 triệu đồng/tháng; gần 5.000 HVN được vay vốn từ quỹ quốc gia giải quyết việc làm… Đối với công tác hỗ trợ chăm sóc trẻ em, các cấp Hội luôn thực hiện công tác khảo sát, nắm bắt tình hình của trẻ em mù, tạo điều kiện cho các cháu được can thiệp sớm, tham gia các lớp học tiền hòa nhập và hòa nhập. Hiện nay, Hội đang giúp đỡ hơn 3.500 trẻ em, trong đó có 701 trẻ em mù – đa tật.

aaaa
Các đại biểu tham dự hội thảo

Tại hội thảo, đại diện Ban Công tác phụ nữ và trẻ em các tỉnh đã chia sẻ những kinh nghiệm về công tác phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em mù. Các đại biểu thảo luận các giải pháp đảm bảo an toàn, hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em khuyết tật; giúp đỡ phụ nữ khiếm thị xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần… Qua đó, giúp các cấp Hội thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ trong việc tham gia tạo lập môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em; phối hợp thực hiện có hiệu quả hơn công tác hỗ trợ phụ nữ, trẻ em ứng phó với các vấn đề xã hội; nâng cao nhận thức của hội viên, cộng đồng về đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

aaaa
Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm công tác phụ nữ và trẻ em bên lề hội thảo

Cùng ngày, Hội Người mù Việt Nam tổ chức tập huấn về bình đẳng giới cho cán bộ chuyên trách trong toàn Hội.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.