Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Krông Năng tổ chức cấp CMND lưu động cho người dân

18:10, 09/12/2019
Công an huyện Krông Năng vừa tổ chức hoạt động hướng về cơ sở cấp CMND lưu động cho người dân trên địa bàn xã Ea Dăh.
 
Đối tượng được cấp, đổi CMND là những công dân có CMND nhưng đã hết hạn (hơn 15 năm kể từ ngày cấp) hoặc bị mất, thất lạc; CMND bị hỏng, bị mờ các thông tin; công dân từ đủ 14 tuổi trở lên... Kết quả, đã có 80 trường hợp được hoàn thiện thủ tục để cấp CMND. Ngoài ra, trong quá trình làm việc ở cơ sở, Công an huyện còn phát hiện ra nhiều vấn đề phát sinh trong việc đăng ký hộ khẩu, nhân khẩu và CMND, qua đó hướng dẫn họ đăng ký theo đúng quy định của pháp luật.
 
1
Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Krông Năng) thực hiện quy trình cấp CMND cho người dân.
 
Được biết, Ea Dăh là xã vùng 3 đặc biệt khó khăn của huyện Krông Năng, có 1.981 hộ, 8.545 nhân khẩu với 12 dân tộc anh em sinh sống; trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 58%, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 30,14%...
 
Ngoài đợt về Ea Dăh, từ đầu năm 2019 đến nay, Công an huyện Krông Năng đã trực tiếp về cơ sở tổ chức được 3 đợt hướng dẫn, thực hiện các trình tự, thủ tục cấp mới, cấp lại, cấp đổi CMND lưu động cho khoảng 350 công dân tại các xã Ea Hồ, Ea Púk, Cư Klông. Hoạt động này giúp cho nhân dân tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí đi lại; đồng thời góp phần thắt chặt mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an và quần chúng nhân dân.
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.