Multimedia Đọc Báo in

Tiêu hủy hơn 300 kg heo mắc bệnh dịch tả heo châu Phi tại huyện Cư M'gar

09:10, 12/12/2019

Phòng NN - PTNT huyện Cư M'gar cho hay, trên địa bàn huyện vừa xảy ra 2 ổ dịch tả heo châu Phi tại thôn Hiệp Thành (xã Quảng Hiệp) và buôn Drai Xí (xã Ea Tar).

Theo đó, các ổ dịch xảy ra tại hộ chăn nuôi của bà Hoàng Thị Phòn (xã Quảng Hịêp) và hộ ông Y Bhông Kbuor (xã Ea Tar). Tổng số heo mắc bệnh là 6 con, gồm 1 heo nái và 5 heo thịt có tổng trọng lượng 303 kg.

Tiến hành tiêu huỷ heo mắc bệnh dịch tả heo châu Phi tại huyện Cư M'gar
Tiến hành tiêu hủy heo mắc bệnh dịch tả heo châu Phi tại huyện Cư M'gar

Sau khi xác định heo nuôi tại các hộ gia đình này dương tính với dịch tả heo châu Phi, hộ chăn nuôi đã phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy tại vườn cây của chủ hộ theo đúng quy trình. Đồng thời, Trạm Chăn nuôi & Thú y huyện cũng tiến hành tổng vệ sinh, phun hóa chất, rải vôi bột để tiêu độc khử trùng khu vực xung quanh.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.