Multimedia Đọc Báo in

Nhiều trường hợp đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19 bị xử lý nghiêm

22:01, 26/03/2020

Công an các huyện Krông Ana, Cư M’gar vừa mời làm việc với một số trường hợp trên địa bàn đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19.  

Cụ thể, ngày 26-3 Công an huyện Cư M’gar đã làm việc với đối tượng H.N. Êban (20 tuổi) trú xã Cư Suê, huyện Cư M’gar do đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19. Theo đó, khoảng 12 giờ ngày 25-3, H’Nang đã đăng tải lên tài khoản facebook cá nhân có tên P.I. Êban thông tin “buôn sút mgrư bị dịch corona rồi. Đang tìm y nươm người bị dịch chạy trốn. Cậu ơi đừng chửi con nka, mau về để chữa bệnh ik, đừng làm lây lan đến m.n xung quanh…”, đồng thời kêu gọi mọi người chia sẻ thông tin bài viết. Sau khi đăng tải, bài viết này đã thu hút trên 280 lượt chia sẻ, 316 lượt bình luận. Tại cơ quan công an, H.N. Êban thừa nhận tại địa phương không xảy ra sự việc nói trên, việc đăng tải thông tin trên nhằm mục đích “câu like” cho trang cá nhân của mình.

Cũng trong ngày 26-3, Công an huyện Krông Ana đã làm việc với đối tượng H.T.L. trú tại thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana về việc đăng tin sai sự thật tình hình dịch Covid-19 tại địa phương. Cụ thể, sáng 25-3, sau khi nghe tin đồn có một trường hợp người dân địa phương mắc Covid-19, chị L. đã đăng thông tin trên vào nhóm chát Zalo gồm 33 thành viên. Đến chiều ngày 25-3, sau khi biết thông tin trên không đúng sự thật, chị L. đã xóa bỏ nội dung, tuy nhiên thông tin đã được một số người chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Tại cơ quan công an, chị L. thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 là vi phạm pháp luật, gây hoang mang trong nhân dân. Hiện cả hai vụ việc nói trên đều đang được cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Chị H.T.L. đang tường trình sự việc tại cơ quan công an.
Chị H.T.L. đang tường trình sự việc tại cơ quan công an.

Được biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều đối tượng trên địa bàn tỉnh đã đăng tải những thông tin sai sự thật lên mạng xã hội gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong nhân dân. Để kịp thời ngăn chặn thông tin sai sự thật về dịch bệnh và tăng tính răng đe trong xã hội, các lượng lượng chức năng tỉnh đã tăng cường kiểm soát, phát hiện và xử lý nhiều đối tượng vi phạm. Tính từ đầu năm 2020 đến ngày 22-3, Công an tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh và xử lý 14 trường hợp trên địa bàn đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội Facebook những thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh H’Yim Kđoh, mặc dù đến nay trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19, nhưng công tác phòng chống dịch của tỉnh đã và đang được triển khai đồng bộ, quyết liệt nhằm ứng phó với mọi tình huống xảy ra. Tỉnh cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về tình hình dịch bệnh làm người dân hoang mang, lo lắng. Đồng thời khuyến cáo người dân cần tiếp nhận thông tin về tình hình dịch bệnh qua những kênh thông tin chính thống, đảm bảo độ tin cậy để yên tâm sinh sống và sản xuất.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.