Multimedia Đọc Báo in

Bảo vệ người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng

18:09, 16/06/2020

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí tiêu cực.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới hình thức tuyên truyền, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí tiêu cực; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân để xảy ra tình trạng người tố cáo bị lộ, lọt thông tin dẫn đến bị trả thù, trù dập. Đồng thời, thực hiện việc tiếp công dân định kỳ, đột xuất để tiếp nhận thông tin, lắng nghe và xử lý các phản ánh của người dân về hành vi trả thù, trù dập người tố cáo; khắc phục tình trạng quan liêu, xa dân, vô cảm trước những bức xúc của người dân với cán bộ, công chức, viên chức.

d
Cử tri huyện Lắk đề cập đến một số biểu hiện quan liêu trong một bộ phận cán bộ. (Ảnh minh họa)

Cùng với đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ người tố cáo để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, chấn chỉnh tồn tại, thiếu sót trong công tác này…


Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.