Multimedia Đọc Báo in

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm việc với Sở Ngoại vụ

17:17, 23/06/2020
Chiều 23-6, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Ngoại vụ về kết quả công tác đối ngoại trong 6 tháng đầu năm 2020.
 
Tiếp và làm việc với Đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
 
a
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường nêu kiến nghị tại buổi làm việc.

Từ đầu năm đến nay, trên cơ sở các quyết định của Bộ Chính trị, các kế hoạch, hướng dẫn của Ban Đối ngoại Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng nhiều chương trình hành động cụ thể, chỉ đạo Sở Ngoại vụ, các sở, ngành liên quan, các địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Hoạt động ngoại giao văn hoá được chú trọng tăng cường, góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh địa phương đến với bạn bè quốc tế, trong khu vực. Về hoạt động ngoại giao kinh tế, Đắk Lắk tham gia nhiều chương trình quảng bá địa phương ở nước ngoài do Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương tổ chức ở nhiều nước, bước đầu xây dựng mối quan hệ, nhận được sự quan tâm của các đối tác muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư ở Đắk Lắk.

Trên lĩnh vực vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài, hiện Đắk Lắk có 23 khoản viện trợ của 18 nhà tài trợ với tổng số vốn cam kết toàn dự án gần 2,5 triệu USD.

Trong hoạt động hợp tác quốc tế cấp địa phương, Đắk Lắk đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với một số địa phương của các nước Campuchia, Lào, Hàn Quốc, Mông Cổ, Úc thông qua hình thức ký kết Bản ghi nhớ hoặc Thoả thuận hợp tác.

Các đại biểu dự buổi làm việc.
Các đại biểu dự buổi làm việc.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã kiến nghị, đề xuất với Đoàn công tác một số vấn đề, như: tiếp tục tạo điều kiện cho địa phương tham gia nhiều chương trình quảng bá địa phương ở nước ngoài; quan tâm, tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng đối ngoại trong công tác ngoại giao văn hoá, giúp tỉnh đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá hình ảnh, văn hoá ra nước ngoài; tăng cường giới thiệu các tổ chức phi chính phủ đến Đắk Lắk khảo sát, tài trợ kinh phí đầu tư trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, nông nghiệp và nông thôn; kiến nghị, đề xuất Chính phủ bố trí kinh phí, xúc tiến, đầu tư xây dựng...
 
a
Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thanh Sơn đánh giá cao những kết quả mà Đắk Lắk đã đạt được trên các mặt công tác đối ngoại, nhất là trên lĩnh vực hợp tác quốc tế cấp địa phương, duy trì mối quan hệ gắn kết với các địa phương có chung đường biên giới với tỉnh, giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế. Đồng thời lưu ý trong thời gian tới Đắk Lắk cần chủ động tìm kiếm xây dựng các mối quan hệ với các đối tác chiến lược, kêu gọi đầu tư, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nhất là trên các lĩnh vực thuộc thế mạnh như nông nghiệp, văn hoá. Đối với các kiến nghị của địa phương, Bộ Ngoại giao sẽ có ý kiến, kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành liên quan quan tâm, sớm xem xét, giải quyết.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.