Multimedia Đọc Báo in

Triển làm chuyên đề "Cà phê - Năng lượng của nền kinh tế tri thức"

18:51, 23/11/2020

Ngày 20-11 -2020, Bảo tàng Thế giới Cà phê tổ chức chương trình mừng sinh nhật lần thứ hai và khai mạc Triển lãm chuyên đề “Cà phê - Năng lượng của nền kinh tế tri thức”.

Bảo tàng Thế giới Cà phê chính thức đi vào hoạt động từ ngày 23-11-2018 và nhanh chóng trở thành điểm đến mới của tỉnh Đắk Lắk, trở thành biểu tượng của ngành cà phê Việt Nam nhờ kiến trúc độc đáo bậc nhất và bộ sưu tập với hơn 10.000 hiện vật cà phê. Trong hai năm hoạt động, Bảo tàng đón gần 1 triệu lượt khách tham quan đến từ hơn 20 quốc gia, đồng thời trở thành niềm tự hào của cộng đồng người dân địa phương giới thiệu đến bạn bè khi có dịp đến tỉnh Đắk Lắk, góp phần ghi tên TP. Buôn Ma Thuột lên bản đồ cà phê thế giới.

Với định vị là một “bảo tàng của tương lai”, Sống - Mở - Tương tác, Bảo tàng Thế giới Cà phê đã tổ chức hàng trăm sự kiện văn hóa, nghệ thuật và được sự quan tâm đón nhận của cộng đồng địa phương cũng như du khách từ khắp mọi nơi. Một số sự kiện văn hóa tiêu biểu như: Hội thi ủ rượu cần Êđê, giao lưu văn hóa thổ cẩm Êđê và Batik Indonesia, tết trồng cây hàng năm, nghệ thuật xếp giấy Origami, ngày hội thả diều - thả ước mơ, các chương trình trải nghiệm cà phê…

Ngoài ra, với vai trò là biểu tượng của ngành cà phê Việt Nam, Bảo tàng Thế giới Cà phê tổ chức định kỳ các triển lãm chuyên đề về cà phê. Các triển lãm chuyên đề không chỉ đem đến những thông tin kiến thức giá trị của lịch sử cà phê thế giới, lịch sử cà phê Việt Nam mà còn làm rõ về nghệ thuật thưởng lãm của từng nền văn minh từ khi cà phê xuất hiện trong đời sống xã hội con người.

a

Show trải nghiệm ba văn minh cà phê tại Bảo tàng Thế giới Cà phê được cộng đồng du lịch đánh giá cao khi ra mắt.

Nằm trong chuỗi hoạt động mừng sinh nhật lần thứ hai, Triển lãm chuyên đề “Cà phê - Năng lượng của nền kinh tế tri thức” được Bảo tàng Thế giới Cà phê chính thức khai mạc vào ngày 20-11-2020. Nội dung của triễn lãm là những nghiên cứu chuyên sâu về sự ảnh hưởng, tác động của cà phê đối với mọi hoạt động của nền kinh tế như: đóng góp về GPD trong hoạt động sản xuất, xuất khẩu, giá trị việc làm,… đối với những nền kinh tế hàng đầu trên thế giới. Với thông điệp “Nếu dầu mỏ là năng lượng của nền kinh tế công nghiệp thì cà phê là năng lượng của nền kinh tế tri thức”, triển lãm mong muốn sẽ đem đến bức tranh toàn cảnh những đóng góp của ngành cà phê đối với nền kinh tế toàn cầu, cũng như vào sự phát triển của các ngành công nghiệp sáng tạo và sự thịnh vượng của các quốc gia.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.