Multimedia Đọc Báo in

Một cá thể voi nhà bị chết

15:35, 06/04/2021

Sáng 6-4, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi cho biết có một cá thể voi nhà trên địa bàn tỉnh vừa qua đời do già yếu.

Đó là voi cái H’Non khoảng 65 tuổi, thuộc sở hữu của Chi nhánh Công ty TNHH Ánh Dương - Khu Du lịch sinh thái Bản Đôn.

Trước đó, vào năm 2017, Tổ chức Động vật châu Á phối hợp với Trung tâm Bảo tồn voi đã thuê lại voi này với giá 10 triệu đồng/tháng để voi không phải phục vụ hoạt động du lịch; đưa voi thả vào rừng thuộc Vườn Quốc gia Yok Đôn để tự do kiếm ăn, cải thiện phúc lợi và sức khỏe cho voi. 

Voi
Voi H'Non khi còn sống trong Vườn Quốc gia Yok Đôn.

Khi đó, H’Non là cá thể voi gầy còm, ốm yếu, răng rụng, một mắt bị hỏng, đi lại khó khăn, nhiều người nhận định voi không sống được lâu. Sau một thời gian được sống tự do ở trong rừng, cùng với sự chăm sóc của nhân viên Tổ chức Động vật châu Á và Trung tâm Bảo tồn voi, sức khỏe của voi H'Non được cải thiện phần nào, tuy nhiên đến nay do già yếu, răng rụng không thể nhai được thức ăn nên đã qua đời. 

Theo thống kê của Trung tâm Bảo tồn voi, hiện nay đàn voi nhà trên địa bàn tỉnh còn 41 con.

Vạn Tiếp

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.