Multimedia Đọc Báo in

Tập trung làm tốt công tác phòng, chống dịch và thi tốt nghiệp THPT quốc gia

08:28, 05/06/2021

Ngày 4-6, UBND tỉnh đã tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 5 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh tháng 5 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 6-2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì phiên họp. Cùng tham dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương.

Các đại biểu tham dự phiên họp
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu chỉ đạo tại phiên họp

Trong tháng 5-2021, toàn tỉnh thu hoạch được 38.013 ha cây trồng vụ đông xuân 2020 – 2021 (tương đương gần 64,6%); chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 0,48% so với tháng trước; kim ngạch xuất khẩu tăng 14,2%; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 558,8 tỷ đồng; giải ngân vốn đầu tư xây dựng năm 2021 đạt 541 tỷ đồng; công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân và phòng chống dịch bệnh COVID-19 được duy trì tốt; có 1.788 người được tư vấn, giới thiệu việc làm; tình hình an ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Theo đánh giá của các đại biểu, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn còn một số hạn chế như: tình hình vi phạm lâm luật, pháp luật bảo vệ môi trường, tài nguyên và an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ vẫn còn diễn ra; doanh thu từ hoạt động du lịch giảm…

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị nhấn mạnh, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng các cấp, các ngành, doanh nghiệp và nhân dân đã thực hiện đồng bộ giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và đạt được những kết quả tích cực, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, các sở, ngành cần tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên tinh thần chủ động, quyết tâm và không hoang mang. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng tiến hành rà soát lại các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh để tham mưu phương án xử lý, thu hồi; tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia một cách an toàn, nghiêm túc; chuẩn bị tốt cho đợt diễn tập phòng thủ của tỉnh, huyện và các nội dung trình kỳ họp thứ nhất của HĐND tỉnh nhiệm kỳ mới.

Minh Thông


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.