Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy M'Đrắk tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) và sơ kết Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

17:21, 08/09/2017

Sáng 7-9, Huyện ủy M’Đrắk đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) về “Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Theo đánh giá tại hội nghị, sau 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII), đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức huyện M'Đắk đã có sự trưởng thành về nhiều mặt, từng bước được chuẩn hóa, nâng cao chất lượng theo từng vị trí, chức danh đảm nhận. 

Cơ cấu cán bộ giữa các ngành, lĩnh vực phù hợp hơn. Độ tuổi bổ nhiệm cán bộ cũng như các chức danh quy hoạch có sự đan xen, từng bước trẻ hóa. Tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số ngày càng tăng. 

Các cấp ủy Đảng đã nhận thức đúng vị trí, vai trò của cán bộ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí cán bộ được thực hiện đáp ứng yêu cầu theo chức danh cán bộ...

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Sau 1 năm thực hiện Chỉ thị 05, cán bộ, đảng viên trong toàn huyện đã xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Qua đó, nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác từng bước được nâng lên.

Qua triển khai thực hiện Chỉ thị 05, đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay, có hiệu quả như: Ủy ban MTTQ huyện vận động quỹ Vì người nghèo được gần 700 triệu đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện vận động quỹ tiết kiệm, hỗ trợ, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững được hơn 1 tỷ đồng; các tổ chức, đoàn thể trong huyện đã hỗ trợ xây mới 107 căn nhà với số tiền 3,8 tỷ đồng…

Mô hình tiết kiệm làm theo lời Bác của Đảng bộ huyện trong năm 2016 đã tiết kiệm gần 460 triệu đồng để xây nhà công vụ cho giáo viên ở vùng sâu, vùng xa…

các tập thể có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Các tập thể nhận Giấy khen vì có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy M’Đrắk đã tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.