Khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân và xử lý đơn thư năm 2018
Cập nhật lúc 15:35, Thứ Tư, 05/12/2018 (GMT+7)
.

Sáng ngày 5-12, Thanh tra tỉnh phối hợp với Trường Cán bộ Thanh tra và Trường Chính trị tỉnh tổ chức Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo khóa 14 - năm 2018.

Tham gia lớp Bồi dưỡng có hơn 200 học viên là cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trong tỉnh. Trong thời gian 3 ngày (từ ngày 5-12 đến 7-12-2018), các học viên sẽ được giới thiệu, phổ biến những kiến thức chung về công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư; quy trình và kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; kỹ năng xây dựng cơ sở dữ liệu trong tiếp công dân và xử lý đơn thư…

ư

TS. Nguyễn Huy Hoàng, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra phát biểu tại buổi Lễ khai giảng

Báo cáo của Thanh tra tỉnh tại buổi Lễ khai giảng cho biết, những năm qua công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, ngành quan tâm triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực. Nhận thức về pháp luật khiếu nại, tố cáo của cán bộ, công chức và nhân dân được nâng lên rõ rệt; quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân, cơ quan, tổ chức được tôn trọng và bảo vệ… Tuy nhiên bên cạnh đó, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo vẫn tồn tại một số khó khăn, hạn chế như: Còn diễn ra tình trạng công dân gửi đơn, thư không đúng thẩm quyền giải quyết, cùng một nội dung nhưng gửi đến nhiều nơi, nhiều cấp, gửi đơn vượt cấp; một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa thực hiện đúng trình tự, thủ tục và thẩm quyền khi giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật; một số vụ khiếu nại, tố cáo do cấp huyện, xã thụ lý giải quyết có chất lượng thấp, không bảo đảm tính khách quan, dân chủ, công bằng…

 

g 
Các đại biểu tham dự Lễ  khai giảng

Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của các sở, ban, ngành, địa phương nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực công tác, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trong thời gian tới.

Lê Thành

,