Multimedia Đọc Báo in

Cầu nối cho doanh nghiệp

22:06, 29/12/2012

Nhiều phiên chợ hàng Việt hoặc hội chợ triển lãm được tổ chức trong và ngoài tỉnh đã góp phần đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng (NTD), giúp người dân có thêm điều kiện mua sắm những mặt hàng cần thiết và tiếp cận nhiều hơn với các DN sản xuất trong nước. Hiệu quả đó có sự góp sức không nhỏ của Trung tâm xúc tiến thương mại - đầu tư và du lịch tỉnh, như một “cầu nối” để các DN địa phương quảng bá sản phẩm và chinh phục NTD.

Tôn vinh những sản phẩm chất lượng

Trong lúc kinh tế gặp khó khăn, nhiều DN trở ngại trong việc quảng bá, tiếp cận với NTD thì Trung tâm xúc tiến thương mại - đầu tư và du lịch Dak Lak đã nỗ lực tạo ra nhiều cơ hội mới cho DN, nhất là DN vừa và nhỏ, trong đó việc ưu tiên phát triển thương hiệu, sản phẩm đặc sắc  của các DN có uy tín tại địa phương luôn được chú trọng. Trung tâm đã tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại - du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất kinh doanh giữa cộng đồng các DN, liên kết giữa DN với NTD, giữa các DN trong nước với nhau.

Sản phẩm cơ khí của Dak Lak tham gia các kỳ hội chợ là dịp để tiếp cận nhiều hơn với người tiêu dùng.
Sản phẩm cơ khí của Dak Lak tham gia các kỳ hội chợ là dịp để tiếp cận nhiều hơn với người tiêu dùng.

Với thế mạnh ở dòng bơm chìm, các sản phẩm của Dafovina (Dak Lak) đã tạo được uy tín trên thị trường nhờ độ bền cao, chất lượng bảo đảm đi kèm với giá thành hợp lý. Việc tăng cường hoạt động quảng bá rộng rãi, xúc tiến thương mại tại các tỉnh thành trong cả nước như TP. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế… những năm trở lại đây đã giúp NTD trong và ngoài tỉnh biết đến nhiều hơn về các sản phẩm của DN này. Mới đây nhất, sản phẩm của công ty tham gia trưng bày giới thiệu tại Hội chợ Thương mại quốc tế Festival Huế 2012 đã thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của đông đảo DN, NTD đến từ các tỉnh thành; nhiều đơn đặt hàng đến với Dafovina hơn. Ông Nguyễn Đăng Phong, Giám đốc công ty chia sẻ: để sản phẩm đến tay NTD, công ty phải bảo đảm cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, hiệu quả cao kèm theo giá cả hợp lý, chế độ bảo hành thỏa đáng. Trong quá trình thi công, các yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật được người thợ cả giám sát rất khắt khe, từng chi tiết nhỏ, để sau khi đưa xuống nước, bơm phải đảm bảo mức độ an toàn, đẩy nước lên cao, không bị  tắc nghẽn. Trước bài toán về giá nguyên vật liệu đầu vào tăng cao gây khó cho mỗi DN sản xuất, Dafovina đã tìm cách cải tiến sản phẩm, thay hệ thống vỏ nhôm bằng chất liệu i-nox để giảm giá thành mà vẫn bảo đảm được độ bền và sức đẩy nước của sản phẩm. DN cũng đã từng bước hoàn thiện khâu quản lý theo dây chuyền khép kín và sử dụng cơ chế khoán đối với người lao động, vừa tránh được việc thất thoát nguyên liệu đầu vào 5-10%, vừa nâng cao năng lực sản xuất.

Bây giờ nhớ lại lần mang sản phẩm tham gia giới thiệu tại Hội chợ Nông nghiệp và thương mại Dak Lak năm 2012, ông Hoàng Văn Huy (đại diện kinh doanh Công ty cổ phần phân bón Thanh Hà tại Dak Lak) vẫn còn thấy vui vui, vì sản phẩm được người dân nhiệt tình đón nhận. Đây không chỉ khuyến khích sức mua, mà là cơ hội tốt để sản phẩm Thanh Hà khẳng định vị thế của mình trong lòng NTD, mang đến cho NTD trên địa bàn cách nhìn rõ nét hơn về hàng Việt cũng như các sản phẩm khác trong nước. Coi đây là cơ hội để tiếp cận sâu hơn với NTD, nhân viên Công ty cổ phẩn phân bón Thanh Hà không chỉ đẩy mạnh hoạt động bán hàng mà còn chú trọng khâu gắn kết, hỗ trợ bà con nông dân như: tư vấn sử dụng sản phẩm, hướng dẫn tiêu dùng đúng cách, đúng liều và hiệu quả cao. “Đây còn là dịp để các DN trong nước giới thiệu với NTD  nhiều sản phẩm chất lượng cao, giá cả phù hợp; đồng thời mở rộng thị trường, thúc đẩy sản xuất nông sản hàng hóa và xúc tiến thương mại”- ông Huy khẳng định.

Đẩy mạnh tập huấn, hỗ trợ DN

Có thể khẳng định: nhiều hội chợ, triển lãm thương mại và nhiều đợt đưa hàng Việt về vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh, đã mang lại hiệu quả tích cực. Với nhiều sản phẩm chất lượng, thế mạnh của địa phương, Trung tâm hướng các DN quảng bá và tiêu thụ sản phẩm bằng cách tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước. Theo Trung tâm xúc tiến thương mại - đầu tư và du lịch tỉnh : từ đầu năm đến nay đơn vị đã tổ chức và hỗ trợ trên 60 lượt doanh nghiệp tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại nhiều Hội chợ trong và ngoài tỉnh như: Hội chợ Nông nghiệp - thương mại Dak Lak năm 2012, Thương mại quốc tế Festival Huế 2012; Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội 20 năm tái lập tỉnh Trà Vinh 2012, Thương mại Quốc gia 2012 (Vietpo 2012) tại Hà Nội, Hội chợ - triển lãm Hợp tác phát triển vùng tam giác Việt Nam – Lào - Campuchia năm 2012 tại Kon Tum, Hội chợ - triển lãm Rau quả và Thương mại Đồng Bằng Sông Cửu Long năm 2012... Bên cạnh đó, Trung tâm còn tổ chức đoàn cán bộ tham gia Hội chợ Thương mại Việt Nam 2012 tại thủ đô Phnôm Pênh – Vương quốc Campuchia; tham gia gian hàng chung trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh bao gồm: cà phê, ca cao, mật ong, tiêu, hàng thủ công mỹ nghệ,  rượu cần... kết hợp quảng bá, phát tài liệu xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch của tỉnh trong thời gian diễn ra hội chợ. Ông Huỳnh Ngọc Dương - Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Dak Lak cho biết: với mục đích đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các hội chợ - triển lãm được tổ chức là dịp để tôn vinh hàng Việt. Không chỉ các DN tên tuổi có cơ hội thể hiện mình mà các DN vừa và nhỏ trong tỉnh cũng có dịp để khẳng định uy tín và chất lượng hàng hóa do DN trực tiếp làm ra trước NTD; khuyến khích NTD tại các địa phương thân thiện hơn với các sản phẩm của  địa phương mình.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc