Multimedia Đọc Báo in

Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột: Triển khai quyết liệt nhiều biện pháp thu ngân sách

10:14, 20/07/2015

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột đã triển khai nhiều biện pháp quản lý, khai thác và chống thất thu ngân sách đối với các ngành nghề lĩnh vực trọng điểm như: kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn, vận tải, kinh doanh vật liệu xây dựng, kinh doanh vàng...

Chi cục Thuế thành phố đã phối hợp với các cơ quan chức năng thành lập 7 đoàn tổ chức triển khai thu nợ thuế và giám sát hoạt động của các doanh nghiệp; kiểm tra trên 170 cuộc tại trụ sở người nộp thuế, qua đó đã truy thu xử lý nộp vào ngân sách 22 tỷ đồng; đẩy mạnh công tác phân tích, đôn đốc nợ thuế và cưỡng chế nợ thuế. Nhờ vậy, đến hết 6 tháng đầu năm 2015, Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột thu thuế, phí và lệ phí trên địa bàn được 393,5 tỷ đồng, đạt 46,8% dự toán thu thuế và phí cả năm; giảm nợ so với thời điểm cuối năm 2014 là trên 30 tỷ đồng.

Cán bộ Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột đang đôn đốc thu nợ thuế tại một doanh nghiệp.
Cán bộ Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột đang đôn đốc thu nợ thuế tại một doanh nghiệp.

Trong 6 tháng còn lại của năm 2015, Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột sẽ tập trung thực hiện quyết liệt công tác chống thất thu thuế trên tất cả các lĩnh vực, khai thác triệt để các nguồn thu phát sinh, xử lý nợ thuế, thực hiện giảm nợ theo chỉ tiêu được giao, kiên quyết áp dụng các biện pháp cưỡng chế đối với tất cả các trường hợp nợ thuế trên 90 ngày, tiếp tục duy trì các đoàn đôn đốc nợ thuế tại các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp với các cơ quan có liên quan để tiến hành xử lý và truy thu thuế, đối với các trường hợp vi phạm pháp luật thuế, chiếm dụng tiền thuế của Nhà nước. Song song đó, Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột còn đẩy mạnh công tác kiểm tra thuế, phân tích hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế và trụ sở người nộp thuế, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhiều tháng không phát sinh doanh thu, âm thuế liên tục; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế về các chính sách, pháp luật thuế mới sửa đổi, bổ sung có hiệu lực thi hành trong năm 2015; đẩy mạnh triển khai thực hiện dịch vụ nộp thuế điện tử và cải cách thủ tục hành chính thuế nhằm tạo nhiều thuận lợi hơn nữa cho người nộp thuế.

 Nguyễn Duy


Ý kiến bạn đọc